Lưu kho và quản lý

Thứ hai, 09/07/2018, 10:49 GMT+7

fuels-and-lubricants-storage-screen-xl

Lợi ích thực tiễn tốt nhất

Để đảm bảo rằng dầu và mỡ bôi trơn có thể cung cấp hiệu suất tối đa chúng phải được lưu trữ và quản lý đúng, cả trên bờ và trên tàu. Phương pháp quản lý, lưu trữ và phân phối kém, có thể làm cho sản phẩm bị hỏng hoặc nhiễm bẩn, điều này có thể gây hư hỏng thiết bị và khó tránh khỏi các vấn đề về bảo dưỡng.

Các vấn đề có thể nảy sinh do:

  • Hư hỏng thùng chứa
  • Nhiễm nước mưa, nước biển hoặc do sự ngưng tụ hơi nước
  • Các dụng cụ định lượng bị bẩn
  • Tiếp xúc với bụi và chất bẩn
  • Pha trộn dầu nhờn khác thương hiệu hoặc khác chủng loại
  • Tiếp xúc với sự quá nhiệt nóng hoặc lạnh
  • Sản phẩm hết hạn sử dụng

Hướng dẫn thực tiễn tốt nhất

ExxonMobil đã cung cấp các hướng dẫn quản lý, lưu kho và phân phối nhằm giúp người sử dụng tránh các vấn đề liên quan đến dầu nhờn phổ biến nhất.

Quản lý

Phuy và xô chỉ nên di chuyển bằng cách sử dụng thiết bị chuyên dùng để tránh hư hỏng thùng chứa, rò rỉ và làm tràn. Các thùng chứa chỉ nên được lưu trữ trong điều kiện sạch sẽ.

Lưu kho

Sử dụng khu vực lưu trữ trong nhà kho mát, khô ráo đối với dầu và mỡ bôi trơn, tránh môi trường có nhiệt độ khắc nghiệt. Dãy nhiệt độ lưu kho lý tưởng là từ 5-50oC nhưng người sử dụng nên liên hệ với đại diện ExxonMobil cho các khuyến nghị sản phẩm cụ thể. Phuy và xô phải được giữ chắc chắn và dán nhãn đúng cách và kiểm tra thường xuyên đối với bất kỳ dấu hiệu rò rỉ nào.

Nếu phuy được xếp gọn gàng trên tàu thì chúng nên được đặt trên palet để nâng chúng khỏi sàn tàu với nắp phuy hướng về phía trước (phía mũi tàu). Nếu điều này là không thể thì phuy nên được che đậy để tránh nước đọng quanh nắp phuy. Luôn che phủ bằng vải bạt.

Phân phối

Sử dụng nguyên tắc lưu kho nhập trước, xuất trước; kiểm tra nhãn dán thùng chứa để đảm bảo những sản phẩm cũ nhất được sử dụng trước tiên. Làm sạch phuy và xô trước khi mở và sử dụng thiết bị phân phối sạch. Không pha trộn sản phẩm và luôn lắp lại đúng van và nắp sau khi mở.

download-01_1

Ý kiến của bạn

Các tin khác

Quy trình xúc rửa hệ thống khi sử dụng dầu thủy lực Mobil SHC Aware H và Mobil SHC Aware HS Series
Mobil SHC Aware H và Mobil SHC Aware HS Dòng sản phẩm dầu thủy lực được thiết kế để bảo vệ hệ thống thủy lực và các bộ phận của hệ thống. Nếu nhiễm ...
Mobilgard™ 540: Được điều chế nhằm tuân thủ quy định IMO
ExxonMobil đã giới thiệu Mobilgard ™ 540, một loại dầu xy lanh 40BN được pha chế để sử dụng với nhiên liệu có hàm lượng lưu huỳnh 0,5% tuân thủ quy định ...
ExxonMobil ra mắt dầu Mobilgard ™ M420 cho động cơ hàng hải trung tốc
ExxonMobil đã ra mắt sản phẩm Mobilgard ™ M420, một loại dầu 20 BN dành riêng cho động cơ trung tốc sử dụng nhiên liệu tuân thủ quy định hàm lượng lưu ...
Nhiên liệu sinh học hàng hải
Một thử nghiệm trên tàu đã khám phá tác động của nhiên liệu sinh học đối với hoạt động của tàu,...
Mobil Delvac 1 - Sự bảo vệ và làm sạch trong suốt thời gian gần một thập kỷ
Nhìn bên trong động cơ diesel hàng hải Cummins KTA38 đã sử dụng dầu động cơ Mobil Delvac 1™ ESP 5W-40 trong suốt thời gian gần 10 năm.
Tàu thông minh hơn với chẩn đoán hiệu suất của WinGD và ExxonMobil
WinGD và ExxonMobil đã công bố một sự hợp tác mới sẽ thấy đó là sự kết hợp giữa công nghệ bảo trì dự đoán kỹ thuật số tích hợp của WinGD kết hợp ...
Hướng dẫn thực hiện quy định của Tổ chức Hàng hải Quốc tế (IMO) về giới hạn hàm lượng lưu huỳnh toàn cầu 0,5% vào năm 2020.
Bối cảnh nhiên liệu đã thay đổi đáng kể khi Tổ chức Hàng hải Quốc tế (IMO) giới hạn hàm lượng lưu huỳnh 0,5% có hiệu lực vào ngày 1 tháng 1 năm 2020.
ExxonMobil tiến hành mở rộng nhà máy lọc dầu Singapore trị giá hàng tỷ đô la
ExxonMobil tuyên bố họ đã đưa ra quyết định cuối cùng việc đầu tư hàng tỉ đô la vào việc mở rộng nhà máy lọc dầu tại Singapore. Dự án sẽ triển khai ...
Các tiêu chuẩn chất lượng phòng thí nghiệm ExxonMobil
ExxonMobil có một lịch sử lâu dài về việc cam kết dẫn đầu chất lượng.
Sự cung ứng thông minh có thể dễ dàng chuyển đổi sang một tương lai lưu huỳnh thấp
Hạn mức lưu huỳnh toàn cầu 0.50% của Tổ Chức Hàng Hải Quốc Tế (IMO) đang định hình lại bức tranh nhiên liệu và các yêu cầu của dầu bôi trơn liên quan. ...