Trong phần 1 và phần 2 của series, chúng ta đã cùng nhau phân tích sâu về những quy định của IMO 2020 và các thách thức kỹ thuật không thể xem nhẹ khi vận hành động cơ bằng nhiên liệu VLSFO. Từ tính ổn định khó lường đến nguy cơ mài mòn từ hạt xúc tác, rõ ràng là bối cảnh vận hành đã trở nên phức tạp hơn rất nhiều.
Khi môi trường hoạt động của động cơ thay đổi, vai trò của các hệ thống hỗ trợ cũng phải thay đổi theo. Trong đó, dầu nhớt động cơ không còn chỉ là một chất bôi trơn đơn thuần. Ở kỷ nguyên mới này, nó đã trở thành một giải pháp kỹ thuật linh hoạt, một "người lính" đa năng bảo vệ trái tim con tàu của bạn.
Trong phần 1 của series, chúng ta đã cùng nhau tìm hiểu những quy định cốt lõi của IMO 2020. Việc chuyển đổi sang sử dụng Nhiên liệu có hàm lượng lưu huỳnh rất thấp (VLSFO) là một bước tiến cần thiết, nhưng nó cũng mở ra một chương mới về các thách thức kỹ thuật.