Trong phần 1 và phần 2 của series, chúng ta đã cùng nhau phân tích sâu về những quy định của IMO 2020 và các thách thức kỹ thuật không thể xem nhẹ khi vận hành động cơ bằng nhiên liệu VLSFO. Từ tính ổn định khó lường đến nguy cơ mài mòn từ hạt xúc tác, rõ ràng là bối cảnh vận hành đã trở nên phức tạp hơn rất nhiều.
Việc chuyển đổi sang sử dụng Nhiên liệu có hàm lượng lưu huỳnh rất thấp (VLSFO) là một bước tiến cần thiết, nhưng nó cũng mở ra một chương mới về các thách thức kỹ thuật.
Động cơ được thiết kế trong vòng 5-10 năm tới vẫn sẽ tiếp tục được sử dụng cho đến năm 2050 và lâu hơn thế nữa. Hiệu quả kinh tế và thực tiễn năng lượng ở quy mô lớn kết hợp với yêu cầu dự trữ năng lượng cho các khoảng cách địa lý không thể được nhân rộng thông qua các nguồn thay thế.