Nanjing Kingship Management đã ngăn được sự ăn mòn lạnh trong các động cơ Wärtsilä 6RT-Flex48T bằng việc chuyển sang dùng dầu nhớt Mobilgard 5100. Trong điều kiện công nghiệp hàng hải đầy thách thức, chương trình MobilGard Kiểm Soát Tình Trạng Xy-lanh (MobilGard CCM) đã cho thấy tiềm năng giảm mức cấp dầu xy-lanh, giúp tiết kiệm chi phí hàng năm tới 42.000 USD. |
Tình huống
Nanjing Kingship Management đã cố gắng tối ưu hóa hoạt động và giảm chi phí trong tình huống phải đối mặt với sự sụt giảm giá cước vận chuyển. Mức độ nghiêm trọng về sự ăn mòn lạnh 04 tàu của họ đã đang gây e ngại rất lớn, nó báo trước nguy cơ phải dừng máy và đại tu. Các động cơ Wärtsilä 6RT-Flex 48T sử dụng nhiên liệu có hàm lượng lưu huỳnh từ 2,8 đến 3,2%, hoạt động ở mức trung bình 70% tải. Mức cấp dầu bôi trơn cao từ 1,2 – 1,3 g/Kwh của hệ thống cấp dầu bôi trơn theo thời điểm của Wärtsilä (Wärtsilä Pulse Lubricating Systems).
Khuyến nghị
Đội ngũ kỹ thuật của Nanjing Kingship đã kết hợp chặt chẽ với các kỹ sư của ExxonMobil để thực hiện Chương trình MobilGard Kiểm Soát Tình Trạng Xy-lanh (MobilGard Cylinder Condition Monitoring – CCM) trên 04 tàu. Điều này cho phép đánh giá được mức độ của vấn đề ăn mòn lạnh. Các kỹ sư đều đồng tình chuyển sang sử dụng sản phẩm Mobilgard 5100, là dầu xy-lanh có độ kiềm tổng TBN 100, phù hợp với hướng dẫn từ Winterthur Gas & Diesel Ltd. Dầu nhớt Mobilgard 5100 được minh chứng là dầu bôi trơn có hiệu suất cao hơn và có khả năng tiết kiệm chi phí nhiều hơn so với dầu bôi trơn có hàm lượng kiềm thấp với mức cấp dầu cao ở các động cơ có tình trạng ăn mòn lạnh.
Tác động
Các dữ liệu từ chương trình MobilGard CCM đã cho thấy kết quả của việc chuyển sang dùng dầu nhớt Mobilgard 5100 có thể ngăn sự ăn mòn lạnh cũng như giúp giảm 20% mức cấp dầu xy-lanh. Các nhà khai thác tàu cũng ghi nhận về độ tin cậy của chương trình khi động cơ không bị mài mòn bất thường, khoảng thời gian giữa các lần đại tu được kéo dài hơn, giúp giảm chi phí hoạt động đội tàu.