Để làm được điều này, chủ tàu đang tìm cách giảm thời gian phải dừng máy, nhờ đó giúp cải thiện hiệu suất và kéo dài khoảng thời gian thay dầu một cách an toàn. Công ty Chan Seng Huat đã liên hệ với ExxonMobil để xem xét phương án lựa chọn dầu động cơ tốt nhất có thể.
ExxonMobil đã khuyến nghị chuyển đổi hai tàu đánh cá này sang sử dụng Mobilgard™ HSD 15W-40 - dầu nhờn hàng hải được điều chế giúp mang đến hiệu suất vượt trội cho các động cơ diesel cao tốc hiện đại. Kết quả thu được từ chương trình Mobil Serv - Phân tích dầu nhờn đã cho thấy khoảng thời gian thay dầu cho hai động cơ Cummins đã kéo dài một cách an toàn lên đến 750 giờ, gấp 3 lần khuyến nghị của nhà chế tạo động cơ.
Dựa trên kết quả của các cuộc thử nghiệm, nếu công ty Chan Seng Huat thực hiện thay đổi trên toàn bộ đội tàu, gồm 20 chiếc, sẽ tiết kiệm được tổng cộng 8.500 lít dầu/năm, tương đương khoản tiết kiệm tiềm năng hơn 27.350 đô la Mỹ (126.800 RM),* bao gồm việc kéo dài tuổi thọ cho thiết bị và các tiện ích khác.**
Nhấn vào đây để tìm hiểu thêm về "Câu chuyện thành công" của công ty Chan Seng Huat.
*Khoản tiết kiệm tiềm năng dựa trên việc triển khai toàn bộ đội tàu gồm 20 tàu của Chan Seng Huat (giả sử 10 tàu sử dụng Cummins NTA855 và 10 tàu sử dụng Cummins KTA19-M) và bao gồm việc giảm lượng dầu tiêu thụ, chi phí bảo trì và thử nghiệm phân tích dầu.
**Dựa trên kinh nghiệm của một khách hàng. Kết quả thực tế có thể khác nhau tùy thuộc vào loại thiết bị được sử dụng và việc bảo trì, điều kiện vận hành và môi trường cũng như bất kỳ dầu bôi trơn nào được sử dụng trước đó.