Dầu nhớt Mobilgard™ M50 là dầu động cơ hàng hải hiệu năng cao có TBN 50, dầu được pha chế để sử dụng trong các ứng dụng diesel trung tốc, chạy bằng nhiên liệu nặng trong các ngành hàng hải và ngành công nghiệp năng lượng cố định.
Với công nghệ phụ gia tẩy rửa tiên tiến, Mobilgard M50 mang đến những lợi ích sau:
Mobilgard M50 có tính ổn định oxy hóa và bền nhiệt hàng đầu trong ngành. Dầu có khả năng duy trì lượng TBN và kháng lại sự tăng độ nhớt rất tốt trong quá trình hoạt động lâu dài. Dầu cũng tăng cường độ sạch cho động cơ ở mức cao với sự bảo vệ chống mài mòn. So với các dầu động cơ trung tốc khác, Mobilgard M50 có tính tương thích dầu bôi trơn/nhiên liệu tuyệt vời và tách nước dễ dàng
Khi được sử dụng theo khuyến nghị, dầu động cơ diesel Mobilgard M50 mang đến những lợi ích sau:
Tính năng | |
Bền nhiệt và ổn đinh oxy hóa tuyệt vời | Giảm cặn lắng ở các khu vực đáy đỉnh piston và bộ truyền động |
Cải thiện đặc tính chống mài mòn | Kéo dài tuổi thọ cho các bề mặt mài mòn nghiêm trọng |
Chất tẩy rửa/ phân tán tiên tiến | Làm sạch các khoảng hở của trục cam và cátte |
Đặc tính chống rỉ sét và ăn mòn vượt trội | Bảo vệ bề mặt mài mòn khỏi nước và sự ăn mòn axit |
Tính tương thích nhiên liệu cặn cao | Giảm sự tạo thành cặn lắng, kéo dài tuổi thọ dầu, làm sạch động cơ |
Dầu gốc bay hởi thấp | Giảm sự tiêu hao dầu nhờn |
Duy trì và ổn định lượng TBN tuyệt vời | Chống sự ăn mòn và chất cặn lắng liên quan đến dầu nhờn/ sự đốt cháy |
Mobilgard M50 có thể sử dụng trong hầu hết các ứng dụng động cơ bốn kỳ trung tốc. Dầu được khuyến nghị sử dụng trong các động cơ chính và phụ trên tàu biển; động cơ chính trên các tàu hoạt động ven bờ hoặc tàu sông; và trong các nhà máy điện cố định. Dầu này là thành quả của chương trình nghiên cứu và phát triển mở rộng, kết hợp với Thử nghiệm DAC (phát hiện mức độ nhiễm Aspahltene ) được cấp bằng sáng chế của ExxonMobil.
Mobilgard M50 được pha chế để đáp ứng yêu cầu của các động cơ chạy bằng nhiên liệu nặng. Dầu được khuyến nghị sử dụng trong các động cơ diesel trung tốc đời mới nhất và đặc biệt hiệu quả trong các động cơ có suất tiêu hao dầu cácte thấp hoặc vận hành với nhiệt độ sơmi xy lanh thấp. Trong những động cơ này, tuổi thọ dầu và khoảng cách giữa những lần thay dầu giảm đáng kể khi sử dụng các dầu bôi trơn thông thường do thiếu hụt TBN vì sự tiêu thụ dầu bôi trơn rất thấp. Sự duy trì lượng kiềm tương đối cao trong dầu giúp bảo vệ cácte tuyệt vời trong việc trung hòa các axit mạnh do sử dụng nhiên liệu có hàm lượng lưu huỳnh cao, nhờ đó cải thiện tình trạng dầu cũng như tình trạng ăn mòn vòng găng, xy lanh, và bể đỡ.
Mobilgard M50 cũng được khuyến nghị cho việc bổ sung thêm vào dầu hiện tại có hàm lượng TBN thấp để nâng giá trị TBN đến mức có thể chấp nhận được.
40 | |
Tỷ trọng riêng ở 15ºC | 0.922 |
Điểm chớp cháy, ºC, ASTM D 92 | 228 |
Điểm đông đặc, ºC, ASTM D 97 | -6 |
Độ nhớt, ASTM D 445 | |
cSt, ở 100ºC | 14 |
TBN, mg KOH/g, ASTM D 2896 | 50 |
Tro Sulphat, wt%, ASTM D 874 | 6.5 |