Hướng dẫn chuyển đổi sang dầu bôi trơn hàng hải của ExxonMobil

Thứ hai, 06/08/2018, 09:24 GMT+7

Khi chuyển sang dùng dầu bôi trơn hàng hải của ExxonMobil, điều quan trọng là phải hiểu rõ về các loại dầu đang sử dụng để đảm bảo sẽ không có vấn đề gì về khả năng kết hợp dầu bôi trơn.

Năm trường hợp khác nhau liên quan đến chuyển đổi và trộn chất bôi trơn được giải thích dưới đây. Vui lòng liên hệ với ExxonMobil để được tư vấn và hỗ trợ thêm nếu cần.

Dầu gốc cho dầu động cơ hàng hải thường có cấu trúc tương tự về mặt hóa học mà thường không dẫn đến các vấn đề tương thích. Luôn luôn khuyến khích giảm thiểu việc trộn các nhãn hiệu dầu khác nhau và lý tưởng nhất là các sản phẩm nên được giữ trong kho cách ly. Tuy nhiên, công nhận rằng điều này không phải lúc nào cũng có thể.

  1. Pha trộn 2 loại dầu gốc khoáng

    Trộn các loại dầu gốc khoáng khác nhau thường có rủi ro thấp do sự giống nhau của cấu trúc hydrocarbon hóa học của tất cả các loại dầu gốc. Chúng tôi vẫn khuyên bạn nên pha trộn dầu bôi trơn của Mobil với lượng dầu tối thiểu của  các hãng khác.

  2. Pha trộn dầu gốc khoáng và dầu gốc tổng hợp

    Trộn dầu gốc tổng hợp với dầu gốc khoáng không được khuyến khích vì làm như vậy làm loãng hoặc ức chế các đặc tính vượt trội của dầu gốc tổng hợp. Một số loại dầu gốc tổng hợp có cấu trúc khác với dầu gốc khoáng, dẫn đến các vấn đề tương thích.

  3. Pha trộn các loại dầu gốc tổng hợp khác nhau

    Nguy cơ không tương thích giữa các loại dầu gốc tổng hợp cùng loại dầu gốc là tương đối thấp nếu chúng có cùng cấu trúc hóa học cơ bản - chẳng hạn như polyalphaolefin hoặc cùng loại ester. Dầu gốc tổng hợp của các loại dầu gốc khác nhau không bao giờ được pha trộn và chúng tôi không khuyến nghị bạn pha trộn các loại dầu tổng hợp của các hãng khác nhau vì những lý do sau:

    - Dầu tổng hợp thường được sử dụng trong các thiết bị hiệu suất cao và được thiết kế riêng cho ứng dụng cụ thể.

    - Trộn hai thương hiệu dầu khác nhau có thể làm giảm hiệu suất của dầu bôi trơn.

    - Dầu đã qua sử dụng bị nhiễm bẩn và tạp chất từ hoạt động của máy móc có thể gây mất ổn định khi trộn với dầu mới.

  4. Pha trộn các sản phẩm mỡ khác nhau

    Các thương hiệu mỡ khác nhau thường kết hợp tốt, miễn là các thành phần xà phòng của chúng tương thích - chẳng hạn như mỡ của hai hãng khác nhau cùng có gốc lithium. Tuy nhiên, nếu không biết gốc xà phòng, không nên pha trộn mỡ.

Ý kiến của bạn

Các tin khác

Hướng dẫn của ExxonMobil trong việc lựa chọn  dầu nhớt thân thiện với môi trường
Dầu nhớt thân thiện với môi trường là dầu nhớt có khả năng phân hủy sinh học, ít độc hại và không tích lũy sinh học theo quy định Giấy phép chung cho tàu ...
Vai trò các thiết kế động cơ hàng hải trên hành trình hướng đến năm 2050
Động cơ được thiết kế trong vòng 5-10 năm tới vẫn sẽ tiếp tục được sử dụng cho đến năm 2050 và lâu hơn thế nữa. Hiệu quả kinh tế và thực tiễn ...
ExxonMobil tăng sức chở bằng xà lan cho cảng Le Havre Port 2000 và Zeebrugge
ExxonMobil đã thêm một xà lan để giao nhận hàng tại Cảng Le Havre (Pháp), giúp tăng khả năng cung cấp dầu MGO (Marine Gas Oil) cho The Port 2000. ExxonMobil cũng sẽ bổ ...
Sắp xếp, lưu kho và phân phối dầu nhớt Mobil hàng hải
Để đảm bảo rằng dầu và mỡ bôi trơn có thể cung cấp hiệu suất tối đa, chúng phải được lưu trữ và xử lý đúng, cả trên bờ và trên tàu. Phương pháp ...
Lưu trữ, xử lý và sử dụng nhiên liệu trên tàu
Chúng tôi cung cấp chủ đề kỹ thuật này nhằm giải thích ISO 8217 về quy định các đặc điểm chấp nhận được đối với các sản phẩm nhiên liệu hàng ...
Quy trình xúc rửa hệ thống khi sử dụng dầu thủy lực Mobil SHC Aware H và Mobil SHC Aware HS Series
Mobil SHC Aware H và Mobil SHC Aware HS Dòng sản phẩm dầu thủy lực được thiết kế để bảo vệ hệ thống thủy lực và các bộ phận của hệ thống. Nếu nhiễm ...
Mobilgard™ 540: Được điều chế nhằm tuân thủ quy định IMO
ExxonMobil đã giới thiệu Mobilgard ™ 540, một loại dầu xy lanh 40BN được pha chế để sử dụng với nhiên liệu có hàm lượng lưu huỳnh 0,5% tuân thủ quy định ...
ExxonMobil ra mắt dầu Mobilgard ™ M420 cho động cơ hàng hải trung tốc
ExxonMobil đã ra mắt sản phẩm Mobilgard ™ M420, một loại dầu 20 BN dành riêng cho động cơ trung tốc sử dụng nhiên liệu tuân thủ quy định hàm lượng lưu ...
Nhiên liệu sinh học hàng hải
Một thử nghiệm trên tàu đã khám phá tác động của nhiên liệu sinh học đối với hoạt động của tàu,...
Dầu nhớt Mobil Delvac 1 - Sự bảo vệ và làm sạch trong suốt thời gian gần một thập kỷ
Nhìn bên trong động cơ diesel hàng hải Cummins KTA38 đã sử dụng dầu động cơ Mobil Delvac 1™ ESP 5W-40 trong suốt thời gian gần 10 năm.