Hướng dẫn chuyển đổi sang dầu bôi trơn hàng hải của ExxonMobil

Thứ hai, 06/08/2018, 09:24 GMT+7

Khi chuyển sang dùng dầu bôi trơn hàng hải của ExxonMobil, điều quan trọng là phải hiểu rõ về các loại dầu đang sử dụng để đảm bảo sẽ không có vấn đề gì về khả năng kết hợp dầu bôi trơn.

Năm trường hợp khác nhau liên quan đến chuyển đổi và trộn chất bôi trơn được giải thích dưới đây. Vui lòng liên hệ với ExxonMobil để được tư vấn và hỗ trợ thêm nếu cần.

Dầu gốc cho dầu động cơ hàng hải thường có cấu trúc tương tự về mặt hóa học mà thường không dẫn đến các vấn đề tương thích. Luôn luôn khuyến khích giảm thiểu việc trộn các nhãn hiệu dầu khác nhau và lý tưởng nhất là các sản phẩm nên được giữ trong kho cách ly. Tuy nhiên, công nhận rằng điều này không phải lúc nào cũng có thể.

  1. Pha trộn 2 loại dầu gốc khoáng

    Trộn các loại dầu gốc khoáng khác nhau thường có rủi ro thấp do sự giống nhau của cấu trúc hydrocarbon hóa học của tất cả các loại dầu gốc. Chúng tôi vẫn khuyên bạn nên pha trộn dầu bôi trơn của Mobil với lượng dầu tối thiểu của  các hãng khác.

  2. Pha trộn dầu gốc khoáng và dầu gốc tổng hợp

    Trộn dầu gốc tổng hợp với dầu gốc khoáng không được khuyến khích vì làm như vậy làm loãng hoặc ức chế các đặc tính vượt trội của dầu gốc tổng hợp. Một số loại dầu gốc tổng hợp có cấu trúc khác với dầu gốc khoáng, dẫn đến các vấn đề tương thích.

  3. Pha trộn các loại dầu gốc tổng hợp khác nhau

    Nguy cơ không tương thích giữa các loại dầu gốc tổng hợp cùng loại dầu gốc là tương đối thấp nếu chúng có cùng cấu trúc hóa học cơ bản - chẳng hạn như polyalphaolefin hoặc cùng loại ester. Dầu gốc tổng hợp của các loại dầu gốc khác nhau không bao giờ được pha trộn và chúng tôi không khuyến nghị bạn pha trộn các loại dầu tổng hợp của các hãng khác nhau vì những lý do sau:

    - Dầu tổng hợp thường được sử dụng trong các thiết bị hiệu suất cao và được thiết kế riêng cho ứng dụng cụ thể.

    - Trộn hai thương hiệu dầu khác nhau có thể làm giảm hiệu suất của dầu bôi trơn.

    - Dầu đã qua sử dụng bị nhiễm bẩn và tạp chất từ hoạt động của máy móc có thể gây mất ổn định khi trộn với dầu mới.

  4. Pha trộn các sản phẩm mỡ khác nhau

    Các thương hiệu mỡ khác nhau thường kết hợp tốt, miễn là các thành phần xà phòng của chúng tương thích - chẳng hạn như mỡ của hai hãng khác nhau cùng có gốc lithium. Tuy nhiên, nếu không biết gốc xà phòng, không nên pha trộn mỡ.

Ý kiến của bạn

Các tin khác

ExxonMobil ký kết hợp đồng phân phối các sản phẩm dầu nhớt hàng đầu với công ty Drew Marine
Dầu nhờn Hàng hải ExxonMobil đã ký kết một thỏa thuận với công ty Drew Marine nhằm tăng cường khả năng cung cấp các loại dầu tổng hợp và mỡ hiệu suất ...
Mobil Serv℠  Tối Ưu Hoá Thời Gian Thay Dầu
Chương trình dịch vụ mới được thiết kế nhằm tối ưu hoá khoảng thời gian thay dầu, bảo vệ động cơ hàng hải cao tốc và đồng thời giảm chi phí vận ...
ExxonMobil & Berge Bulk Maritime cùng hợp tác giúp giảm tỷ lệ mài mòn sơ mi xy lanh xuống mức 53%
Sự kết hợp giữa chương trình Mobil Serv℠Giám Sát Tình Trạng Xy Lanh, dầu nhớt ExxonMobil và sự hợp tác chặt chẽ với đội ngũ thuyền viên giúp giảm mức ...
Sản phẩm Mobilgard HSD 15W-40 CI-40 tương thích với nhiên liệu diesel sinh học
Chúng tôi xin trân trọng giới thiệu sản phẩm Mobilgard HSD 15 W-40 CI-4, sản phẩm này đã qua kiểm tra và được chứng nhận phù hợp với nhiên liệu diesel sinh ...
Tên thương hiệu mới cho dòng sản phẩm Mobilgard HSD
Nhằm đa dạng hoá dòng sản phẩm Mobilgard HSD để đáp ứng các yêu cầu về chuẩn SAE và API tại nhiều thị trường khác nhau trên toàn cầu, ExxonMobil sẽ thay ...
Hướng dẫn xác thực dầu nhớt hàng hải
ExxonMobil tự hào sản xuất các loại dầu nhớt chất lượng cao để đáp ứng nhu cầu của bạn. Để bảo vệ thiết bị của bạn khỏi những thiệt hại tiềm ...
Hướng dẫn của ExxonMobil trong việc lựa chọn  dầu nhớt thân thiện với môi trường
Dầu nhớt thân thiện với môi trường là dầu nhớt có khả năng phân hủy sinh học, ít độc hại và không tích lũy sinh học theo quy định Giấy phép chung cho tàu ...
ExxonMobil tăng sức chở bằng xà lan cho cảng Le Havre Port 2000 và Zeebrugge
ExxonMobil đã thêm một xà lan để giao nhận hàng tại Cảng Le Havre (Pháp), giúp tăng khả năng cung cấp dầu MGO (Marine Gas Oil) cho The Port 2000.
Sắp xếp, lưu kho và phân phối dầu nhớt Mobil hàng hải
Để đảm bảo rằng dầu và mỡ bôi trơn có thể cung cấp hiệu suất tối đa, chúng phải được lưu trữ và xử lý đúng, cả trên bờ và trên tàu. Phương pháp ...
Lưu trữ, xử lý và sử dụng nhiên liệu trên tàu
Chúng tôi cung cấp chủ đề kỹ thuật này nhằm giải thích ISO 8217 về quy định các đặc điểm chấp nhận được đối với các sản phẩm nhiên liệu hàng hải.