Bối cảnh nhiên liệu đã thay đổi đáng kể khi Tổ chức Hàng hải Quốc tế (IMO) giới hạn hàm lượng lưu huỳnh 0,5% có hiệu lực vào ngày 1 tháng 1 năm 2020.
Trước điều này, ExxonMobil đã phát triển các kĩ thuật hàng đầu để giúp ngành công nghiệp hàng hải chuyển sang sử dụng nhiên liệu có hàm lượng lưu huỳnh thấp trong khi vẫn duy trì hoạt động an toàn và tin cậy của tàu.
Phòng bệnh luôn tốt hơn chữa bệnh, vì vậy nên:
Một số nhiên liệu mới chứa lưu huỳnh 0,5% có thể chứa mức cat fines cao, nếu không được xử lý đúng cách có thể gây ra hại nghiêm trọng cho động cơ . Nếu xét nghiệm trong phòng thí nghiệm cho thấy nồng độ cao, thì:
Có nguy cơ hai nhiên liệu tuân thủ sẽ không tương thích, có thể hình thành cặn bùn gây hại. Do đó, điều cần thiết là:
Nếu cặn bùn bắt đầu hình thành, điều cần thiết là phải đảm bảo chống lại sự pha trộn nhiên liệu hơn nữa trước khi thực hiện bất kỳ hành động khắc phục nào, vì điều này có thể làm trầm trọng thêm vấn đề. Sau đó:
”đề tiềm ẩn tốt nhất khi sử dụng nhiên liệu tuân thủ, bao gồm cả việc sử dụng các phòng thí nghiệm để kiểm tra các mẫu nhiên liệu cho các vấn các kỹ thuật thực hành Do đó, điều quan trọng hơn bao giờ hết là các nhà khai thác phải tuân theo,” John LaRese, Cố vấn Kỹ thuật Nhiên liệu Hàng hải, ExxonMobil đã nói. “ caocat finesVới rất nhiều loại nhiên liệu khác nhau có khả năng được đưa vào thị trường, các nhà khai thác tàu rất quan tâm đến vấn đề ổn định, tương thích và chất lượng, chẳng hạn như mức “