Cảng Rotterdam và các cảng Amsterdam-Rotterdam-Antwerp (ARA) đang xem xét việc đưa Hệ thống đo lưu lượng khối lượng - Mass Flow Metering Systems (MFMS) trở thành điều kiện bắt buộc vào năm 2022. Hiện tại, MFMS đã được chứng minh là quá phức tạp để thiết lập một chương trình cấp phép bao gồm toàn bộ khu vực ARA.
Tuy nhiên, ExxonMobil đã cho triển khai MFMS trên các sà lan cấp hàng của mình ở các khu vực ARA, Pháp, Singapore và Hồng Kông. MFMS hoàn toàn được công nhận và chứng nhận bởi một bên thứ ba độc lập, đảm bảo việc giao nhận dầu đốt (marine fuel bunkering) một cách minh bạch.
Trong giai đoạn khi mà mọi thứ chưa chắc chắn này, lời khuyên dành cho các nhà khai thác tàu vẫn không thay đổi: hãy trao đổi với các nhà cung cấp nhiên liệu của bạn xem họ nên làm gì để tăng cường tính minh bạch của việc giao nhận (bunker).
Nhấn vào đây để xem bài viết của Armelle Breneol – Cố vấn Kỹ thuật Nhiên liệu Hàng hải của ExxonMobil nhằm có cái nhìn chi tiết và cụ thể hơn về vấn đề này.