Sự cung ứng thông minh có thể dễ dàng chuyển đổi sang một tương lai lưu huỳnh thấp

Thứ ba, 29/01/2019, 10:59 GMT+7

1

Hạn mức lưu huỳnh toàn cầu 0.50% của Tổ Chức Hàng Hải Quốc Tế (IMO) đang định hình lại bức tranh nhiên liệu và các yêu cầu của dầu bôi trơn liên quan. Những thay đổi này có thể có tác động tài chính sâu rộng, vì thế các chuyên gia cung ứng phải hiểu rõ sự phân nhánh về việc lựa chọn nhiên liệu của họ.

ExxonMobil ước tính rằng gần 90% tàu sẽ chọn một nhiên liệu có hàm lượng lưu huỳnh thấp, phù hợp. Nếu đây là lộ trình ưu tiên, các nhà khai thác hầu như chắc chắn sẽ gặp phải vấn đề về chất lượng nhiên liệu, bao gồm các vấn đề về tính ổn định và lượng cat fines. Những điều này có thể dẫn đến việc khắc phục tốn kém, vì thế nó rất quan trọng và phải thường xuyên kiểm tra tính tương thích, thói quen quản lý và lưu kho.

Nhiên liệu lưu huỳnh thấp không phải là con đường duy nhất để tuân thủ;  Lắp một thiết bị lọc (scrubber) và tiếp tục sử dụng dầu đốt HSFO là lựa chọn khác. Với thị trường chủ yếu chọn nhiên liệu có hàm lượng lưu huỳnh 0.50%, việc cung ứng HSFO sẽ trở nên khan hiếm. Việc giao nhận nhiên liệu HSFO mà không lập kế hoạch trước có thể không có được tại nhiều cảng. Để tối đa hóa lợi nhuận trên vốn đầu tư ở thiết bị lọc (scrubber), một thỏa thuận hợp đồng cho HSFO là cần thiết.

Hiểu biết về chất bôi trơn (Lubricant insights)

Thay đổi qui định khí thải cũng đang tạo ra những thách thức cho dầu bôi trơn động cơ. Việc lựa chọn dầu bôi trơn phù hợp để đối phó với hỗn hợp nhiên liệu thay đổi và thiết kế động cơ cải tiến là  rất quan trọng để duy trì sự hoạt động hiệu quả của động cơ, giảm thiểu vấn đề bảo dưỡng- thay thế tốn kém và tối ưu hóa việc sử dụng chất bôi trơn. ExxonMobil sẽ có một dãy sản phẩm dầu động cơ đầy đủ tại tất cả các cảng chính trước năm 2020 để thực hiện theo qui định của IMO.

Biết được dầu bôi trơn động cơ đang hoạt động như thế nào là bước tiếp theo. Đó là lý do tại sao ExxonMobil đã ra mắt chương trình Giám sát tình trạng xy lanh Mobil ServSM (ServSM Cylinder Condition Monitoring), đó là thực hiện phân tích dầu xy lanh ở khoang gió quét cho cấp độ tiếp theo. Bằng cách khai thác dữ liệu mới nhất trong phân tích dữ liệu lớn, nó cung cấp thông tin hoạt động rõ ràng trong thời gian thử nghiệm. Các kỹ sư trên tàu có thể nhanh chóng phản ứng với những phát hiện này, thực hiện các bước để giúp giảm sự hư hỏng các chi tiết máy và thời gian dừng máy tốn kém, và tối ưu hóa việc sử dụng dầu bôi trơn trong quá trình này.

Mối quan hệ gia tăng giá trị

Ngành hàng hải đang đối mặt với những điều kiện kinh tế khó khăn, và sự phức tạp phát sinh thêm từ những qui định phát thải vào vấn đề này. Hơn bao giờ hết, hãy đảm bảo cách tiếp cận có  cộng tác, từ kỹ sư đến việc cung ứng là quan trọng. Làm việc với một nhà cung cấp có ghi chép theo dõi việc cung cấp các giải pháp được tích hợp hoàn toàn trong ngành hàng hải có thể giúp các nhà khai thác tàu đáp ứng những thách thức này.

Ý kiến của bạn

Các tin khác

Nắm bắt được tình hình hoạt động kinh doanh hiện nay của dầu nhờn hàng hải toàn cầu
Tầm nhìn của ExxonMobil Marine vẫn sẽ là tiếp tục dẫn đầu trong lĩnh vực kinh doanh hàng hải. Điều này đòi hỏi chúng tôi phải liên tục phát triển đề ...
Dự án Feltham
Với những ai làm trong nghề đóng tàu và hàng hải, cái tên Froude chẳng có gì xa lạ. Từ khi còn ngồi trên ghế nhà trường, tên ông được biết ...
Nhiên liệu gốc sinh học hàng hải đầu tiên của ExxonMobil
ExxonMobil và Stena Bulk đã thử nghiệm thành công nhiên liệu gốc sinh học hàng hải đầu tiên trên biển
ExxonMobil nhận được giải thưởng là nhà cung cấp dầu nhờn hàng đầu có uy tín từ công ty Polaris Shipping
Công ty Polaris Shipping của Hàn Quốc đã chọn ExxonMobil là một trong ba đối tác kinh doanh hàng đầu của mình trong năm 2020.
ExxonMobil mở rộng dãy sản phẩm Mobil SHC™ Aware™ với mỡ và dầu thủy lực mới
Mobil SHC™ Aware™ Hydraulic Series và mỡ bôi trơn Mobil SHC™ Aware™ Grease EP 0 là hai loại sản phẩm đáp ứng theo yêu cầu của Giấy phép Chung cho Tàu - US Vessel ...
Ảnh hưởng của các quy định lên việc lựa chọn dầu xy lanh (Phần III)
Dầu bôi trơn xy lanh đang dần trở thành một phần phức tạp trong quy trình hoạt động của động cơ, các nhà khai thác tàu phải cần hiểu ...
Ảnh hưởng của các quy định lên việc lựa chọn dầu xy lanh (Phần II)
Dầu bôi trơn xy lanh đang dần trở thành một phần phức tạp trong quy trình hoạt động của động cơ, các nhà khai thác tàu phải cần hiểu ...
Ảnh hưởng của các quy định lên việc lựa chọn dầu xy lanh (Phần I)
Dầu bôi trơn xy lanh đang dần trở thành một phần phức tạp trong quy trình hoạt động của động cơ, các nhà khai thác tàu phải cần hiểu ...
[Thông báo] ExxonMobil chuyển dịch vụ phân tích dầu nhờn Hàng Hải quốc tế MSLA đến phòng thí nghiệm Kansas City, Hoa Kỳ
ExxonMobil thông báo về việc sẽ chuyển dịch vụ Phân tích mẫu dầu nhờn hàng hải quốc tế Mobil Sev Lubricant Analysis (MSLA) từ phòng Lab Mobil ở Pernis (Hà Lan) sang ...