Sự cung ứng thông minh có thể dễ dàng chuyển đổi sang một tương lai lưu huỳnh thấp

Thứ ba, 29/01/2019, 10:59 GMT+7

1

Hạn mức lưu huỳnh toàn cầu 0.50% của Tổ Chức Hàng Hải Quốc Tế (IMO) đang định hình lại bức tranh nhiên liệu và các yêu cầu của dầu bôi trơn liên quan. Những thay đổi này có thể có tác động tài chính sâu rộng, vì thế các chuyên gia cung ứng phải hiểu rõ sự phân nhánh về việc lựa chọn nhiên liệu của họ.

ExxonMobil ước tính rằng gần 90% tàu sẽ chọn một nhiên liệu có hàm lượng lưu huỳnh thấp, phù hợp. Nếu đây là lộ trình ưu tiên, các nhà khai thác hầu như chắc chắn sẽ gặp phải vấn đề về chất lượng nhiên liệu, bao gồm các vấn đề về tính ổn định và lượng cat fines. Những điều này có thể dẫn đến việc khắc phục tốn kém, vì thế nó rất quan trọng và phải thường xuyên kiểm tra tính tương thích, thói quen quản lý và lưu kho.

Nhiên liệu lưu huỳnh thấp không phải là con đường duy nhất để tuân thủ;  Lắp một thiết bị lọc (scrubber) và tiếp tục sử dụng dầu đốt HSFO là lựa chọn khác. Với thị trường chủ yếu chọn nhiên liệu có hàm lượng lưu huỳnh 0.50%, việc cung ứng HSFO sẽ trở nên khan hiếm. Việc giao nhận nhiên liệu HSFO mà không lập kế hoạch trước có thể không có được tại nhiều cảng. Để tối đa hóa lợi nhuận trên vốn đầu tư ở thiết bị lọc (scrubber), một thỏa thuận hợp đồng cho HSFO là cần thiết.

Hiểu biết về chất bôi trơn (Lubricant insights)

Thay đổi qui định khí thải cũng đang tạo ra những thách thức cho dầu bôi trơn động cơ. Việc lựa chọn dầu bôi trơn phù hợp để đối phó với hỗn hợp nhiên liệu thay đổi và thiết kế động cơ cải tiến là  rất quan trọng để duy trì sự hoạt động hiệu quả của động cơ, giảm thiểu vấn đề bảo dưỡng- thay thế tốn kém và tối ưu hóa việc sử dụng chất bôi trơn. ExxonMobil sẽ có một dãy sản phẩm dầu động cơ đầy đủ tại tất cả các cảng chính trước năm 2020 để thực hiện theo qui định của IMO.

Biết được dầu bôi trơn động cơ đang hoạt động như thế nào là bước tiếp theo. Đó là lý do tại sao ExxonMobil đã ra mắt chương trình Giám sát tình trạng xy lanh Mobil ServSM (ServSM Cylinder Condition Monitoring), đó là thực hiện phân tích dầu xy lanh ở khoang gió quét cho cấp độ tiếp theo. Bằng cách khai thác dữ liệu mới nhất trong phân tích dữ liệu lớn, nó cung cấp thông tin hoạt động rõ ràng trong thời gian thử nghiệm. Các kỹ sư trên tàu có thể nhanh chóng phản ứng với những phát hiện này, thực hiện các bước để giúp giảm sự hư hỏng các chi tiết máy và thời gian dừng máy tốn kém, và tối ưu hóa việc sử dụng dầu bôi trơn trong quá trình này.

Mối quan hệ gia tăng giá trị

Ngành hàng hải đang đối mặt với những điều kiện kinh tế khó khăn, và sự phức tạp phát sinh thêm từ những qui định phát thải vào vấn đề này. Hơn bao giờ hết, hãy đảm bảo cách tiếp cận có  cộng tác, từ kỹ sư đến việc cung ứng là quan trọng. Làm việc với một nhà cung cấp có ghi chép theo dõi việc cung cấp các giải pháp được tích hợp hoàn toàn trong ngành hàng hải có thể giúp các nhà khai thác tàu đáp ứng những thách thức này.

Ý kiến của bạn

Các tin khác

Quy trình xúc rửa hệ thống khi sử dụng dầu thủy lực Mobil SHC Aware H và Mobil SHC Aware HS Series
Mobil SHC Aware H và Mobil SHC Aware HS Dòng sản phẩm dầu thủy lực được thiết kế để bảo vệ hệ thống thủy lực và các bộ phận của hệ thống. Nếu nhiễm ...
Mobilgard™ 540: Được điều chế nhằm tuân thủ quy định IMO
ExxonMobil đã giới thiệu Mobilgard ™ 540, một loại dầu xy lanh 40BN được pha chế để sử dụng với nhiên liệu có hàm lượng lưu huỳnh 0,5% tuân thủ quy định ...
ExxonMobil ra mắt dầu Mobilgard ™ M420 cho động cơ hàng hải trung tốc
ExxonMobil đã ra mắt sản phẩm Mobilgard ™ M420, một loại dầu 20 BN dành riêng cho động cơ trung tốc sử dụng nhiên liệu tuân thủ quy định hàm lượng lưu ...
Nhiên liệu sinh học hàng hải
Một thử nghiệm trên tàu đã khám phá tác động của nhiên liệu sinh học đối với hoạt động của tàu,...
Mobil Delvac 1 - Sự bảo vệ và làm sạch trong suốt thời gian gần một thập kỷ
Nhìn bên trong động cơ diesel hàng hải Cummins KTA38 đã sử dụng dầu động cơ Mobil Delvac 1™ ESP 5W-40 trong suốt thời gian gần 10 năm.
Tàu thông minh hơn với chẩn đoán hiệu suất của WinGD và ExxonMobil
WinGD và ExxonMobil đã công bố một sự hợp tác mới sẽ thấy đó là sự kết hợp giữa công nghệ bảo trì dự đoán kỹ thuật số tích hợp của WinGD kết hợp ...
Hướng dẫn thực hiện quy định của Tổ chức Hàng hải Quốc tế (IMO) về giới hạn hàm lượng lưu huỳnh toàn cầu 0,5% vào năm 2020.
Bối cảnh nhiên liệu đã thay đổi đáng kể khi Tổ chức Hàng hải Quốc tế (IMO) giới hạn hàm lượng lưu huỳnh 0,5% có hiệu lực vào ngày 1 tháng 1 năm 2020.
ExxonMobil tiến hành mở rộng nhà máy lọc dầu Singapore trị giá hàng tỷ đô la
ExxonMobil tuyên bố họ đã đưa ra quyết định cuối cùng việc đầu tư hàng tỉ đô la vào việc mở rộng nhà máy lọc dầu tại Singapore. Dự án sẽ triển khai ...
Các tiêu chuẩn chất lượng phòng thí nghiệm ExxonMobil
ExxonMobil có một lịch sử lâu dài về việc cam kết dẫn đầu chất lượng.
Hướng dẫn chuyển đổi sang dầu bôi trơn hàng hải của ExxonMobil
Bốn trường hợp khác nhau liên quan đến chuyển đổi và trộn chất bôi trơn hàng hải ExxonMobil.