Bà Joanne Eu – Giám đốc Hàng không và Dầu nhớt Hàng hải Toàn cầu mới của ExxonMobil đã đảm nhận vị trí trong quãng thời gian có đầy sự biến động trên diện rộng. Bà cho biết “Tôi đảm nhận công việc vào giai đoạn có nhiều thách thức lớn đối với công việc kinh doanh của chúng tôi; cho dù đó là ảnh hưởng của COVID 19 hay tác động của COVID 19 lên thị trường. Mặc dù phải đối mặt với những thách thức khó khăn nhưng tôi có một đội ngũ nhân lực mạnh mẽ - những người có khả năng giúp phục hồi để vượt qua những thách thức trong từng hoạt động của chúng tôi.”
Bà còn cho biết thêm:"Chúng tôi đang kinh doanh sự thay đổi thiết yếu – hỗ trợ khách hàng và ngành công nghiệp hàng hải của chúng tôi, nhờ đó giúp điều hướng thông qua sự phát triển liên tục xung quanh sự tăng trưởng, công nghệ và tính bền vững ", điều này đã giúp bà Joanne Eu xác định mục tiêu trong công việc của mình.
Bối cảnh trước đây
Vào năm 1993, Bà Joanne đã tham gia vào Tập đoàn ExxonMobil và đã làm việc trong nhiều lĩnh vực thương mại và lập kế hoạch kinh doanh trên khắp các nước Đông Nam Á, Trung Quốc và Hoa Kỳ. Cách đây 10 năm, bà Joanne đã làm việc trong lĩnh vực kinh doanh hàng hải với tư cách là Giám đốc tiếp thị toàn cầu; và bài viết hiện tại chính là sự quay trở lại của bà ấy.
“Một thập kỷ trước, tất cả chỉ là vấn đề giá cước vận tải giảm và vấn đề chạy thấp tải (slow steaming). Từ trước đến nay tôi cảm thấy vô cùng phấn kích về nhu cầu đã được cải thiện đáng kế và khả năng phục hồi của ngành công nghiệp hàng hải. Điều này đang tạo ra nhiều sự tích cực và cơ hội cộng tác với khách hàng của chúng tôi,” Bà Joanne đã giải thích.
Đề xuất giá trị phát triển
Bà Joanne đã giải thích rõ về những điều bà ấy mong muốn. “Rất đơn giản, tầm nhìn của tôi đối với ExxonMobil Marine là sẽ tiếp tục dẫn đầu trong lĩnh vực kinh doanh hàng hải. Điều này đòi hỏi chúng tôi phải liên tục phát triển đề xuất giá trị của mình nhằm đáp ứng nhu cầu đang thay đổi của khách hàng – đặc biệt là trong lĩnh vực mang tính bền vững và ‘kết nối’ trong một thế giới đang ngày càng được số hóa.
"Do đó điều cần làm ngay bây giờ là chúng tôi cần phải phát triển liên tục các sản phẩm và dịch vụ mới của mình nhằm đáp ứng những nhu cầu đang phát triển cũng như giữ vững lời hứa thương hiệu mà chúng tôi đã đề ra."
Bất chấp những thách thức khó khăn đang phải đối mặt, bà Joanne đang hài lòng với sự năng động của ngành kinh doanh hàng hải hiện nay. "Những khách hàng chuyên nghiệp mà chúng tôi có, cũng như là văn hóa và kinh nghiệm của họ, là độc nhất. Tôi cảm thấy thực sự hào hứng vì đó là vai trò mà tôi có thể gia tăng giá trị, và tôi muốn biết được cách làm như nào nhằm giúp khách hàng đáp ứng mong muốn của họ”.