Nhiên liệu gốc sinh học hàng hải đầu tiên của ExxonMobil

Thứ hai, 22/11/2021, 14:49 GMT+7

proj024336-exxon-mobilgard-540x-product-facebook-xs-1200x630-v001

ExxonMobil đã thử nghiệm thành công nhiên liệu gốc sinh học hàng hải đầu tiên trên biển

  • Đã hoàn thành thử nghiệm thành công trên biển với công ty vận tải tàu chở dầu hàng đầu Stena Bulk
  • Nhiên liệu gốc sinh học giúp mang lại lợi ích giảm phát thải khí carbon dioxide cho các nhà khai thác tàu
  • Nhiên liệu gốc sinh học sẽ có mặt tại một số các cảng ở châu Âu từ cuối năm 2021


London –– ExxonMobil đã thử nghiệm thành công nhiên liệu gốc sinh học trên biển đầu tiên với công ty vận tải hàng hải Stena Bulk, được cấp tại cảng Rotterdam. Nhiên liệu gốc sinh học hàng hải là nhiên liệu gốc có hàm lượng lưu huỳnh thấp 0,50% (VLSFO) được sản xuất với thành phần FAME (Fatty Acid Methyl Esters) gốc nhiên liệu sinh học thế hệ thứ hai (được chứng nhận bởi ISCC) – và sẽ được cho ra mắt vào cuối năm 2021đầu tiên sẽ ra mắt tại Rotterdam – trước khi được công bố rộng rãi hơn trên khắp các hệ thống cảng phân phối của ExxonMobil.

Thử nghiệm trên biển chứng minh rằng nhiên liệu sinh học hàng hải sẽ giúp giảm mức độ phát thải khí CO2 xấp xỉ lên đến 40%* so với nhiên liệu hàng hải thông thường, nhiên liệu gốc sinh học được sử dụng trong các ứng dụng hàng hải có liên quan mà không cần phải sửa đổi, giúp các nhà khai thác tàu thực hiện một bước quan trọng nhằm đáp ứng mục tiêu giảm phát thải khí carbon của họ. Điều này cũng đáp ứng yêu cầu của Tổ chức Hàng hải Quốc tế (IMO) nhằm giảm tổng lượng phát thải Khí Nhà Kính - GHG mỗi năm từ việc hoạt động vận tải hàng hải quốc tế vào năm 2050.

Ngành công nghiệp hàng hải đã công nhận lợi ích từ việc giảm thiểu khí nhà kính của nhiên liệu gốc sinh học, và nhiên liệu gốc sinh học cũng đáp ứng yêu cầu về việc tuân thủ giới hạn hàm lượng lưu huỳnh toàn cầu, đã trải qua quá trình thử nghiệm quan trọng và có quy mô. Thử nghiệm trên biển được thực hiện với công ty khai thác tàu chở dầu hàng đầu Stena Bulk, thử nghiệm được thiết kế và hoàn thành như là một phần của quy trình đánh giá và thử nghiệm của ExxonMobil nhằm chứng minh rằng không có các tác động bất lợi nào đối với thiết bị khi hoạt động với nhiên liệu có hàm lượng gốc sinh học cao hơn.

Theo ông Cowan Lee -  Giám đốc Marketing Nhiên liệu Hàng hải của ExxonMobil cho biết: Với những loại nhiên liệu hàng hải mới được tung ra thị trường gần đây, nhu cầu về nhiên liệu đạt chất lượng, vừa đáng tin cậy, vừa tuân thủ ISO thì lớn hơn bao giờ hết.Nhiên liệu gốc sinh học hàng hải mới của ExxonMobil giúp đáp ứng nhu cầu ngày càng tăng vì nhiên liệu mới này đã được thử nghiệm rộng rãi, tuân thủ theo hàm lượng lưu huỳnh cho phép và đóng góp đáng kể trong việc giúp các nhà khai thác tàu giảm lượng phát thải khí CO2 của họ.”

Ngoài ra, ông Lee còn cho biết thêm: Khi các nhà khai thác tàu đang phải đối mặt với các quy định ngày càng nghiêm ngặt và áp lực đáng kể đến từ khách hàng trong việc thể hiện cam kết giảm lượng phát thải khí nhà kính, đây là bước quan trọng tiếp theo trong việc cung cấp nhiên liệu phát thải thấp hơn mà các nhà khai thác tàu muốn và cần”.

Cuộc thử nghiệm trên biển của Stena Bulk được thực hiện trong khi tàu đang hoạt động thương mại. Việc thử nghiệm bao gồm đánh giá việc lưu trữ, bơm chuyển và xử lý trên tàu, nhiên liệu được tiêu thụ trong động cơ và các thiết bị khác có trên tàu.

Theo ông Erik Hånell – Chủ tịch kiêm Giám đốc điều hành công ty Stene Bulk cho biết: Chúng tôi tin rằng nhiên liệu gốc sinh học có vai trò quan trọng trong việc thúc đẩy nhanh giảm lượng phát thải khí nhà kính trong ngành vận tải biển”. “Việc phát triển nhiên liệu gốc sinh học của ExxonMobil là bước quan trọng giúp hướng đến ứng dụng rộng rãi nhiên liệu khí carbon hàm lượng thấp cho mục đích thương mại, và chúng tôi đã rất vui khi được tham gia thử nghiệm trên biển, cuộc thử nghiệm này đã được minh chứng là rất thành công. Nhiên liệu gốc sinh học hoạt động rất tốt và tạo sự liền mạch cho các hoạt động kỹ thuật cũng như thương mại của chúng tôi mà không cần phải sửa đổi động cơ hoặc thay đổi các quy trình bổ sung, đồng thời cũng góp phần giảm đáng kể lượng khí thải CO2.”

Ông John Larese – Cố vấn Kỹ thuật Nhiên liệu Hàng hải của ExxonMobil đã cho biết:Là nhiên liệu nặng, nhiên liệu gốc sinh học có thể được thêm vào mà không cần phải sửa đổi gây tốn kém chi phí và giúp các nhà khai thác tàu giảm khí thải CO2 ngay tức thì so với nhiên liệu chứa toàn hydrocarbon. Thử nghiệm thành công này cũng có sự hợp tác chặt chẽ với các OEM, hiệp hội phân loại của tàu và quốc gia mà tàu đã đăng ký”.

Để tìm hiểu thêm thông tin về dầu nhờn cũng như là các loại nhiên liệu hàng hải khác của ExxonMobil, hãy truy cập exxonmobil.com/marine

* Lợi ích so với VLSFO dựa trên dầu thông thường, được tính trên cơ sở năng lượng. Mức độ giảm phát thải khí CO2 khi khởi động được tính toán theo Quy định 2009/30/EC của Nghị viện Châu Âu và của Hội đồng Phụ lục IV C. 1 MEPC 66/21 Phụ lục 5

 

Về ExxonMobil

ExxonMobil là một trong những tập đoàn năng lượng quốc tế được giao dịch công khai lớn nhất, sử dụng công nghệ và liên tục đổi mới nhằm giúp đáp ứng nhu cầu năng lượng ngày càng tăng của thế giới. ExxonMobil nắm giữ nguồn tài nguyên hàng đầu trong ngành hàng hải, và là một trong những nhà lọc dầu và tiếp thị các sản phẩm dầu mỏ lớn nhất, bên cạnh đó, công ty hóa chất của ExxonMobil là một trong những công ty lớn nhất trên thế giới. Để tìm hiểu thêm về tập đoàn ExxonMobil, hãy truy cập exxonmobil.com Energy Factor.

Theo dõi chúng tôi trên Twitter LinkedIn.

Về Stena Bulk

Với nhiều văn phòng có mặt tại bảy quốc gia, công ty Stena Bulk là một trong những công ty vận tải tàu dầu hàng đầu trên thế giới. Công ty nắm giữ một đội tàu tổng hợp với khoảng 115 tàu chở dầu. Công ty Stena Bulk là một chi nhánh con của tập đoàn Stena Sphere, có hơn 20.000 nhân viên và doanh thu hằng năm ước đạt 8 tỷ USD.

www.stenabulk.com

 

Hướng dẫn cảnh báo: Hướng dẫn về kế hoạch trong tương lai hoặc đưa ra các sản phẩm trong bản phát hành này là sự hướng dẫn tiến đến tương lai. Trong tương lai, kết quả thực tế bao gồm việc: cung cấp sản phẩm, giảm lượng phát thải trong tương lai, hiệu suất lâu dài, tác động và kết quả của công nghệ mới đối với hiệu quả sản phẩm và giảm phát thải trong quá trình hoạt động có thể thay đổi tùy thuộc vào kết quả của điều kiện kinh doanh chung, tỷ lệ nhiên liệu sinh học và nhiên liệu hóa thạch được sử dụng, nghiên cứu và thử nghiệm thêm, khả năng thay thế sản phẩm mới hoàn toàn cho các sản phẩm hiện tại, sự phát triển của các thể chế và quy định, và các yếu tố khác được thảo luận trong bản phát hành này dưới tiêu đề “Các yếu tố ảnh hưởng đến kết quả trong tương lai” của trang Nhà đầu tư trên trang web của ExxonMobil tại exxonmobil.com.

Ý kiến của bạn

Các tin khác

Nắm bắt được tình hình hoạt động kinh doanh hiện nay của dầu nhờn hàng hải toàn cầu
Tầm nhìn của ExxonMobil Marine vẫn sẽ là tiếp tục dẫn đầu trong lĩnh vực kinh doanh hàng hải. Điều này đòi hỏi chúng tôi phải liên tục phát triển đề ...
Dự án Feltham
Với những ai làm trong nghề đóng tàu và hàng hải, cái tên Froude chẳng có gì xa lạ. Từ khi còn ngồi trên ghế nhà trường, tên ông được biết ...
ExxonMobil nhận được giải thưởng là nhà cung cấp dầu nhờn hàng đầu có uy tín từ công ty Polaris Shipping
Công ty Polaris Shipping của Hàn Quốc đã chọn ExxonMobil là một trong ba đối tác kinh doanh hàng đầu của mình trong năm 2020.
ExxonMobil mở rộng dãy sản phẩm Mobil SHC™ Aware™ với mỡ và dầu thủy lực mới
Mobil SHC™ Aware™ Hydraulic Series và mỡ bôi trơn Mobil SHC™ Aware™ Grease EP 0 là hai loại sản phẩm đáp ứng theo yêu cầu của Giấy phép Chung cho Tàu - US Vessel ...
Ảnh hưởng của các quy định lên việc lựa chọn dầu xy lanh (Phần III)
Dầu bôi trơn xy lanh đang dần trở thành một phần phức tạp trong quy trình hoạt động của động cơ, các nhà khai thác tàu phải cần hiểu ...
Ảnh hưởng của các quy định lên việc lựa chọn dầu xy lanh (Phần II)
Dầu bôi trơn xy lanh đang dần trở thành một phần phức tạp trong quy trình hoạt động của động cơ, các nhà khai thác tàu phải cần hiểu ...
Ảnh hưởng của các quy định lên việc lựa chọn dầu xy lanh (Phần I)
Dầu bôi trơn xy lanh đang dần trở thành một phần phức tạp trong quy trình hoạt động của động cơ, các nhà khai thác tàu phải cần hiểu ...
[Thông báo] ExxonMobil chuyển dịch vụ phân tích dầu nhờn Hàng Hải quốc tế MSLA đến phòng thí nghiệm Kansas City, Hoa Kỳ
ExxonMobil thông báo về việc sẽ chuyển dịch vụ Phân tích mẫu dầu nhờn hàng hải quốc tế Mobil Sev Lubricant Analysis (MSLA) từ phòng Lab Mobil ở Pernis (Hà Lan) sang ...
ExxonMobil ký kết hợp đồng phân phối các sản phẩm dầu nhớt hàng đầu với công ty Drew Marine
Dầu nhờn Hàng hải ExxonMobil đã ký kết một thỏa thuận với công ty Drew Marine nhằm tăng cường khả năng cung cấp các loại dầu tổng hợp và mỡ hiệu suất ...