Việc tuân theo các quy định NOx Tier II và hướng dẫn Chỉ số Thiết kế Hiệu quả Năng lượng (EEDI), các xi lanh động cơ phải hoạt động dưới áp suất tăng và nhiệt độ làm việc giảm. Những điều này đã dẫn đến sự gia tăng ăn mòn lạnh.
Áp suất tăng và nhiệt độ giảm trong xi lanh động cơ tạo ra các điều kiện dưới điểm sương làm cho nước ngưng tụ trên thành sơmi xy lanh. Nước ngưng này kết hợp với lưu huỳnh của sản phẩm cháy sẽ tạo thành axit sulphuric- ăn mòn bề mặt so mi và làm mòn rất nhiều vật liệu chế tạo sơmi.
Ăn mòn lạnh là nghiêm trọng nhất trong những dạng động cơ mới nhất. và những động cơ được hoán cải như mới cho việc chạy nửa tải (Part-load) hoặc thấp tải (Low-load) (được biết đến như là thuật ngữ “ slow steaming”- chạy thấp tải, có nghĩa là tàu có thể hoạt động thấp đến mức 10% tải). Những sửa đổi này có thể bao gồm:
Tránh sự ăn mòn lạnh là vấn đề khó khăn, nhưng đây là một số bước bạn có thể thực hiện để giúp giảm thiểu các tác động:
Đầu tiên, xác định vấn đề nghiêm trọng như thế nào. MAN khuyến nghị sử dụng một phương pháp gọi là “Sweep Test” và Winterthur Gas and Diesel (trước đây là Wärtsilä) có phương pháp tương tự gọi là “Quick Test”. Bạn có thể liên hệ với ExxonMobil để được trợ giúp từ đội ngũ kỹ sư hiện trường có thể khuyến nghị cách thực hiện hiệu quả các phương pháp thử này.
Thứ hai, thực hiện chương trình giám sát tình trạng để theo dõi hiệu suất của động cơ và xi lanh. Chương trình này sẽ giám sát các thông số về hàm lượng mạt sắt và hàm lượng kiềm tổng (TBN) trong dầu cặn và sẽ giúp bạn:.
Tìm hiểu thêm về chương trình Giám sát tình trạng xi lanh của chúng tôi hoặc liên hệ với đại diện ExxonMobil để biết thêm thông tin..