Sự ăn mòn lạnh ở động cơ hàng hải

Thứ hai, 09/07/2018, 11:00 GMT+7

man-green-deep-sea-engine-screen-xl

Việc tuân theo các quy định NOx Tier II và hướng dẫn Chỉ số Thiết kế Hiệu quả Năng lượng (EEDI), các xi lanh động cơ phải hoạt động dưới áp suất tăng và nhiệt độ làm việc giảm. Những điều này đã dẫn đến sự gia tăng ăn mòn lạnh.

Áp suất tăng và nhiệt độ giảm trong xi lanh động cơ tạo ra các điều kiện dưới điểm sương làm cho nước ngưng tụ trên thành sơmi xy lanh. Nước ngưng này kết hợp với lưu huỳnh của sản phẩm cháy sẽ tạo thành axit sulphuric- ăn mòn bề mặt so mi và làm mòn rất nhiều vật liệu chế tạo sơmi.

Ăn mòn lạnh là nghiêm trọng nhất trong những dạng động cơ mới nhất. và những động cơ được hoán cải như mới cho việc chạy nửa tải (Part-load) hoặc thấp tải (Low-load) (được biết đến như là thuật ngữ “ slow steaming”- chạy thấp tải, có nghĩa là tàu có thể hoạt động thấp đến mức 10% tải). Những sửa đổi này có thể bao gồm:

  • Ngắt tuabin tăng áp
  • lắp tuabin có vành phun biến hướng
  • Van hồi khí xả (bypass) được trang bị
  • Các thay đổi điều chỉnh động cơ

Tránh sự ăn mòn lạnh là vấn đề khó khăn, nhưng đây là một số bước bạn có thể thực hiện để giúp giảm thiểu các tác động:

Đầu tiên, xác định vấn đề nghiêm trọng như thế nào. MAN khuyến nghị sử dụng một phương pháp gọi là “Sweep Test” và Winterthur Gas and Diesel (trước đây là Wärtsilä) có phương pháp tương tự gọi là “Quick Test”. Bạn có thể liên hệ với ExxonMobil để được trợ giúp từ  đội ngũ kỹ sư hiện trường có thể khuyến nghị cách thực hiện hiệu quả các phương pháp thử này.

Thứ hai, thực hiện chương trình giám sát tình trạng để theo dõi hiệu suất của động cơ và xi lanh. Chương trình này sẽ giám sát các thông số về hàm lượng mạt sắt và hàm lượng kiềm tổng (TBN) trong dầu cặn và sẽ giúp bạn:.

  1. Chon đúng dầu xy alnh. ExxonMobil khuyến nghị hai loại dầu xy lanh giúp giải quyết sự ăn mòn lạnh: Mobilgard™ 570 and Mobilgard™ 5100
  2. Tối ưu hóa mức cấp dầu xy lanh phù hợp động cơ, điều kiện hoạt động và dầu xy lanh đang sử dụng.

Tìm hiểu thêm về chương trình Giám sát tình trạng xi lanh của chúng tôi hoặc liên hệ với đại diện ExxonMobil để biết thêm thông tin..

 

Ý kiến của bạn

Các tin khác

Mobil Serv℠  Tối Ưu Hoá Thời Gian Thay Dầu
Chương trình dịch vụ mới được thiết kế nhằm tối ưu hoá khoảng thời gian thay dầu, bảo vệ động cơ hàng hải cao tốc và đồng thời giảm chi phí vận ...
ExxonMobil & Berge Bulk Maritime cùng hợp tác giúp giảm tỷ lệ mài mòn sơ mi xy lanh xuống mức 53%
Sự kết hợp giữa chương trình Mobil Serv℠Giám Sát Tình Trạng Xy Lanh, dầu nhớt ExxonMobil và sự hợp tác chặt chẽ với đội ngũ thuyền viên giúp giảm mức ...
Sản phẩm Mobilgard HSD 15W-40 CI-40 tương thích với nhiên liệu diesel sinh học
Chúng tôi xin trân trọng giới thiệu sản phẩm Mobilgard HSD 15 W-40 CI-4, sản phẩm này đã qua kiểm tra và được chứng nhận phù hợp với nhiên liệu diesel sinh ...
Tên thương hiệu mới cho dòng sản phẩm Mobilgard HSD
Nhằm đa dạng hoá dòng sản phẩm Mobilgard HSD để đáp ứng các yêu cầu về chuẩn SAE và API tại nhiều thị trường khác nhau trên toàn cầu, ExxonMobil sẽ thay ...
Hướng dẫn xác thực dầu nhớt hàng hải
ExxonMobil tự hào sản xuất các loại dầu nhớt chất lượng cao để đáp ứng nhu cầu của bạn. Để bảo vệ thiết bị của bạn khỏi những thiệt hại tiềm ...
Hướng dẫn của ExxonMobil trong việc lựa chọn  dầu nhớt thân thiện với môi trường
Dầu nhớt thân thiện với môi trường là dầu nhớt có khả năng phân hủy sinh học, ít độc hại và không tích lũy sinh học theo quy định Giấy phép chung cho tàu ...
ExxonMobil tăng sức chở bằng xà lan cho cảng Le Havre Port 2000 và Zeebrugge
ExxonMobil đã thêm một xà lan để giao nhận hàng tại Cảng Le Havre (Pháp), giúp tăng khả năng cung cấp dầu MGO (Marine Gas Oil) cho The Port 2000.
Sắp xếp, lưu kho và phân phối dầu nhớt Mobil hàng hải
Để đảm bảo rằng dầu và mỡ bôi trơn có thể cung cấp hiệu suất tối đa, chúng phải được lưu trữ và xử lý đúng, cả trên bờ và trên tàu. Phương pháp ...
Lưu trữ, xử lý và sử dụng nhiên liệu trên tàu
Chúng tôi cung cấp chủ đề kỹ thuật này nhằm giải thích ISO 8217 về quy định các đặc điểm chấp nhận được đối với các sản phẩm nhiên liệu hàng hải.
Quy trình xúc rửa hệ thống khi sử dụng dầu thủy lực Mobil SHC Aware H và Mobil SHC Aware HS Series
Mobil SHC Aware H và Mobil SHC Aware HS Dòng sản phẩm dầu thủy lực được thiết kế để bảo vệ hệ thống thủy lực và các bộ phận của hệ thống.