Sự ăn mòn lạnh ở động cơ hàng hải

Thứ hai, 09/07/2018, 11:00 GMT+7

man-green-deep-sea-engine-screen-xl

Việc tuân theo các quy định NOx Tier II và hướng dẫn Chỉ số Thiết kế Hiệu quả Năng lượng (EEDI), các xi lanh động cơ phải hoạt động dưới áp suất tăng và nhiệt độ làm việc giảm. Những điều này đã dẫn đến sự gia tăng ăn mòn lạnh.

Áp suất tăng và nhiệt độ giảm trong xi lanh động cơ tạo ra các điều kiện dưới điểm sương làm cho nước ngưng tụ trên thành sơmi xy lanh. Nước ngưng này kết hợp với lưu huỳnh của sản phẩm cháy sẽ tạo thành axit sulphuric- ăn mòn bề mặt so mi và làm mòn rất nhiều vật liệu chế tạo sơmi.

Ăn mòn lạnh là nghiêm trọng nhất trong những dạng động cơ mới nhất. và những động cơ được hoán cải như mới cho việc chạy nửa tải (Part-load) hoặc thấp tải (Low-load) (được biết đến như

là thuật ngữ “ slow steaming”- chạy thấp tải, có nghĩa là tàu có thể hoạt động thấp đến mức 10% tải). Những sửa đổi này có thể bao gồm:

  • Ngắt tuabin tăng áp
  • lắp tuabin có vành phun biến hướng
  • Van hồi khí xả (bypass) được trang bị
  • Các thay đổi điều chỉnh động cơ

Tránh sự ăn mòn lạnh là vấn đề khó khăn, nhưng đây là một số bước bạn có thể thực hiện để giúp giảm thiểu các tác động:

Đầu tiên, xác định vấn đề nghiêm trọng như thế nào. MAN khuyến nghị sử dụng một phương pháp gọi là “Sweep Test” và Winterthur Gas and Diesel (trước đây là Wärtsilä) có phương pháp tương tự gọi là “Quick Test”. Bạn có thể liên hệ với ExxonMobil để được trợ giúp từ  đội ngũ kỹ sư hiện trường có thể khuyến nghị cách thực hiện hiệu quả các phương pháp thử này.

Thứ hai, thực hiện chương trình giám sát tình trạng để theo dõi hiệu suất của động cơ và xi lanh. Chương trình này sẽ giám sát các thông số về hàm lượng mạt sắt và hàm lượng kiềm tổng (TBN) trong dầu cặn và sẽ giúp bạn:.

  1. Chon đúng dầu xy alnh. ExxonMobil khuyến nghị hai loại dầu xy lanh giúp giải quyết sự ăn mòn lạnh: Mobilgard™ 570 and Mobilgard™ 5100
  2. Tối ưu hóa mức cấp dầu xy lanh phù hợp động cơ, điều kiện hoạt động và dầu xy lanh đang sử dụng.

Tìm hiểu thêm về chương trình Giám sát tình trạng xi lanh của chúng tôi hoặc liên hệ với đại diện ExxonMobil để biết thêm thông tin..

 

Ý kiến của bạn

Các tin khác

Hướng dẫn của ExxonMobil trong việc lựa chọn  dầu nhớt thân thiện với môi trường
Dầu nhớt thân thiện với môi trường là dầu nhớt có khả năng phân hủy sinh học, ít độc hại và không tích lũy sinh học theo quy định Giấy phép chung cho tàu ...
Vai trò các thiết kế động cơ hàng hải trên hành trình hướng đến năm 2050
Động cơ được thiết kế trong vòng 5-10 năm tới vẫn sẽ tiếp tục được sử dụng cho đến năm 2050 và lâu hơn thế nữa. Hiệu quả kinh tế và thực tiễn ...
ExxonMobil tăng sức chở bằng xà lan cho cảng Le Havre Port 2000 và Zeebrugge
ExxonMobil đã thêm một xà lan để giao nhận hàng tại Cảng Le Havre (Pháp), giúp tăng khả năng cung cấp dầu MGO (Marine Gas Oil) cho The Port 2000. ExxonMobil cũng sẽ bổ ...
Sắp xếp, lưu kho và phân phối dầu nhớt Mobil hàng hải
Để đảm bảo rằng dầu và mỡ bôi trơn có thể cung cấp hiệu suất tối đa, chúng phải được lưu trữ và xử lý đúng, cả trên bờ và trên tàu. Phương pháp ...
Lưu trữ, xử lý và sử dụng nhiên liệu trên tàu
Chúng tôi cung cấp chủ đề kỹ thuật này nhằm giải thích ISO 8217 về quy định các đặc điểm chấp nhận được đối với các sản phẩm nhiên liệu hàng ...
Quy trình xúc rửa hệ thống khi sử dụng dầu thủy lực Mobil SHC Aware H và Mobil SHC Aware HS Series
Mobil SHC Aware H và Mobil SHC Aware HS Dòng sản phẩm dầu thủy lực được thiết kế để bảo vệ hệ thống thủy lực và các bộ phận của hệ thống. Nếu nhiễm ...
Mobilgard™ 540: Được điều chế nhằm tuân thủ quy định IMO
ExxonMobil đã giới thiệu Mobilgard ™ 540, một loại dầu xy lanh 40BN được pha chế để sử dụng với nhiên liệu có hàm lượng lưu huỳnh 0,5% tuân thủ quy định ...
ExxonMobil ra mắt dầu Mobilgard ™ M420 cho động cơ hàng hải trung tốc
ExxonMobil đã ra mắt sản phẩm Mobilgard ™ M420, một loại dầu 20 BN dành riêng cho động cơ trung tốc sử dụng nhiên liệu tuân thủ quy định hàm lượng lưu ...
Nhiên liệu sinh học hàng hải
Một thử nghiệm trên tàu đã khám phá tác động của nhiên liệu sinh học đối với hoạt động của tàu,...
Dầu nhớt Mobil Delvac 1 - Sự bảo vệ và làm sạch trong suốt thời gian gần một thập kỷ
Nhìn bên trong động cơ diesel hàng hải Cummins KTA38 đã sử dụng dầu động cơ Mobil Delvac 1™ ESP 5W-40 trong suốt thời gian gần 10 năm.