Sự ăn mòn lạnh ở động cơ hàng hải

Thứ hai, 09/07/2018, 11:00 GMT+7

man-green-deep-sea-engine-screen-xl

Việc tuân theo các quy định NOx Tier II và hướng dẫn Chỉ số Thiết kế Hiệu quả Năng lượng (EEDI), các xi lanh động cơ phải hoạt động dưới áp suất tăng và nhiệt độ làm việc giảm. Những điều này đã dẫn đến sự gia tăng ăn mòn lạnh.

Áp suất tăng và nhiệt độ giảm trong xi lanh động cơ tạo ra các điều kiện dưới điểm sương làm cho nước ngưng tụ trên thành sơmi xy lanh. Nước ngưng này kết hợp với lưu huỳnh của sản phẩm cháy sẽ tạo thành axit sulphuric- ăn mòn bề mặt so mi và làm mòn rất nhiều vật liệu chế tạo sơmi.

Ăn mòn lạnh là nghiêm trọng nhất trong những dạng động cơ mới nhất. và những động cơ được hoán cải như mới cho việc chạy nửa tải (Part-load) hoặc thấp tải (Low-load) (được biết đến như

là thuật ngữ “ slow steaming”- chạy thấp tải, có nghĩa là tàu có thể hoạt động thấp đến mức 10% tải). Những sửa đổi này có thể bao gồm:

  • Ngắt tuabin tăng áp
  • lắp tuabin có vành phun biến hướng
  • Van hồi khí xả (bypass) được trang bị
  • Các thay đổi điều chỉnh động cơ

Tránh sự ăn mòn lạnh là vấn đề khó khăn, nhưng đây là một số bước bạn có thể thực hiện để giúp giảm thiểu các tác động:

Đầu tiên, xác định vấn đề nghiêm trọng như thế nào. MAN khuyến nghị sử dụng một phương pháp gọi là “Sweep Test” và Winterthur Gas and Diesel (trước đây là Wärtsilä) có phương pháp tương tự gọi là “Quick Test”. Bạn có thể liên hệ với ExxonMobil để được trợ giúp từ  đội ngũ kỹ sư hiện trường có thể khuyến nghị cách thực hiện hiệu quả các phương pháp thử này.

Thứ hai, thực hiện chương trình giám sát tình trạng để theo dõi hiệu suất của động cơ và xi lanh. Chương trình này sẽ giám sát các thông số về hàm lượng mạt sắt và hàm lượng kiềm tổng (TBN) trong dầu cặn và sẽ giúp bạn:.

  1. Chon đúng dầu xy alnh. ExxonMobil khuyến nghị hai loại dầu xy lanh giúp giải quyết sự ăn mòn lạnh: Mobilgard™ 570 and Mobilgard™ 5100
  2. Tối ưu hóa mức cấp dầu xy lanh phù hợp động cơ, điều kiện hoạt động và dầu xy lanh đang sử dụng.

Tìm hiểu thêm về chương trình Giám sát tình trạng xi lanh của chúng tôi hoặc liên hệ với đại diện ExxonMobil để biết thêm thông tin..

 

Ý kiến của bạn

Các tin khác

ExxonMobil ra mắt dầu Mobilgard ™ M420 cho động cơ hàng hải trung tốc
ExxonMobil đã ra mắt sản phẩm Mobilgard ™ M420, một loại dầu 20 BN dành riêng cho động cơ trung tốc sử dụng nhiên liệu tuân thủ quy định hàm lượng lưu ...
Nhiên liệu sinh học hàng hải
Một thử nghiệm trên tàu đã khám phá tác động của nhiên liệu sinh học đối với hoạt động của tàu,...
Mobil Delvac 1 - Sự bảo vệ và làm sạch trong suốt thời gian gần một thập kỷ
Nhìn bên trong động cơ diesel hàng hải Cummins KTA38 đã sử dụng dầu động cơ Mobil Delvac 1™ ESP 5W-40 trong suốt thời gian gần 10 năm.
Tàu thông minh hơn với chẩn đoán hiệu suất của WinGD và ExxonMobil
WinGD và ExxonMobil đã công bố một sự hợp tác mới sẽ thấy đó là sự kết hợp giữa công nghệ bảo trì dự đoán kỹ thuật số tích hợp của WinGD kết hợp ...
Hướng dẫn thực hiện quy định của Tổ chức Hàng hải Quốc tế (IMO) về giới hạn hàm lượng lưu huỳnh toàn cầu 0,5% vào năm 2020.
Bối cảnh nhiên liệu đã thay đổi đáng kể khi Tổ chức Hàng hải Quốc tế (IMO) giới hạn hàm lượng lưu huỳnh 0,5% có hiệu lực vào ngày 1 tháng 1 năm 2020.
ExxonMobil tiến hành mở rộng nhà máy lọc dầu Singapore trị giá hàng tỷ đô la
ExxonMobil tuyên bố họ đã đưa ra quyết định cuối cùng việc đầu tư hàng tỉ đô la vào việc mở rộng nhà máy lọc dầu tại Singapore. Dự án sẽ triển khai ...
Các tiêu chuẩn chất lượng phòng thí nghiệm ExxonMobil
ExxonMobil có một lịch sử lâu dài về việc cam kết dẫn đầu chất lượng.
Sự cung ứng thông minh có thể dễ dàng chuyển đổi sang một tương lai lưu huỳnh thấp
Hạn mức lưu huỳnh toàn cầu 0.50% của Tổ Chức Hàng Hải Quốc Tế (IMO) đang định hình lại bức tranh nhiên liệu và các yêu cầu của dầu bôi trơn liên quan. ...
Hướng dẫn chuyển đổi sang dầu bôi trơn hàng hải của ExxonMobil
Bốn trường hợp khác nhau liên quan đến chuyển đổi và trộn chất bôi trơn hàng hải ExxonMobil.
Lưu kho và quản lý
Để đảm bảo rằng dầu và mỡ bôi trơn có thể cung cấp hiệu suất tối đa chúng phải được lưu trữ và quản lý đúng, cả trên bờ và trên tàu. Phương ...