Kể từ khi việc tuân thủ giới hạn hàm lượng lưu huỳnh theo quy định IMO 2020 có hiệu lực, các nhà khai thác tàu đã thực hiện việc chuyển đổi sang các loại nhiên liệu có hàm lượng lưu huỳnh thấp, thế nhưng không phải tất cả việc chuyển đổi đều gặp thuận lợi. Trong ngành hàng hải, một số tàu đã chuyển đổi nhiên liệu nhằm tuân thủ việc sử dụng nhiên liệu có hàm lượng lưu huỳnh thấp và đã cho thấy các vấn đề về động cơ ngày càng tăng.
Để giúp giải quyết các vấn đề này, chủ tàu và nhà khai thác tàu phải chú ý trong việc lựa chọn dầu nhờn phù hợp. Nhiên liệu có hàm lượng lưu huỳnh thấp sẽ không yêu cầu mức độ bảo vệ chống mài mòn tương tự như nhiên liệu có hàm lượng lưu huỳnh cao. Điều này có nghĩa là chúng ta có thể sử dụng dầu xy lanh có trị số kiềm (BN) thấp hơn nhiều đối với động cơ.
Mobilgard™ 540 được thiết kế đặc biệt phù hợp sử dụng với nhiên liệu có hàm lượng lưu huỳnh 0.50% và đã được chứng minh là giúp ngăn sự tạo cặn và đảm bảo động cơ hoạt động đáng tin cậy. Mobilgard™ 540 X được sử dụng với tất cả các loại nhiên liệu có hàm lượng lưu huỳnh thấp (0.50%, 0.10% và khí tự nhiên hóa lỏng) và đã cho thấy tính năng bảo vệ động cơ vượt trội trong các điều kiện hoạt động khắc nghiệt.
Dầu nhờn có mức độ tẩy rửa thích hợp cũng rất quan trọng trong việc duy trì độ sạch của động cơ: tính tẩy rửa phù hợp giúp ngăn ngừa việc tạo cặn, nhưng không quá nhiều để gây ra các vấn đề khác. Vì có rất nhiều các vấn đề động cơ liên quan đến sự hình thành cặn lắng trên bề mặt, nên việc lựa chọn dầu xy lanh có công thức cân bằng là chìa khóa để duy trì độ sạch và hiệu suất cho động cơ.
Không chấp nhận lựa chọn dầu nhờn kém làm gián đoạn hoạt động của động cơ; hãy chọn dầu xy lanh chất lượng cao nhằm giúp bạn yên tâm khi sử dụng nhiên liệu tuân thủ theo quy định IMO.
Tìm hiểu thêm về sản phẩm Mobilgard 540