Mobilgard™ 540 đã mang lại hiệu suất đáng tin cậy cho nhiều loại động cơ khác nhau sử dụng nhiên liệu có hàm lượng lưu huỳnh thấp

Thứ năm, 21/10/2021, 10:15 GMT+7

MAERSK_MC_KINNEY_MOLLER__MARSEILLE_MAERSK_48694054418_1


Quy định về việc phát thải năm 2020 của Tổ chức Hàng hải Quốc tế (IMO) đã thay đổi hoàn toàn bối cảnh nhiên liệu của ngành hàng hải, từ đó đặt ra câu hỏi giữa các nhà khai thác tàu về việc lựa chọn dầu xy lanh.

Để giải đáp những thắc mắc này, ExxonMobil đã phát triển Mobilgard™ 540 là một loại dầu xy lanh được pha chế đặc biệt phù hợp sử dụng nhiên liệu có hàm lượng lưu huỳnh 0,50%. Mục đích là cung cấp một loại dầu nhờn giúp liên tục duy trì độ sạch cho động cơ, mang lại sự an tâm cho nhà khai thác tàu.

Dầu 40 BN được phát triển bằng cách sử dụng công thức cân bằng của ExxonMobil, giúp tối ưu hóa hiệu suất dầu nhờn mà không gây ảnh hưởng đến các tính năng và lợi ích của dầu. Do đó, nhiều tàu đã chuyển sang sử dụng Mobilgard 540 và đạt kết quả thành công mà không gặp bất kỳ sự cố nào.

Hoạt động hiệu quả liên tục

Mobilgard 540 đã được sử dụng hơn một năm trên nhiều loại tàu khác nhau, ở các điều kiện hoạt động khác nhau và của các nhà sản xuất động cơ khác nhau. Dữ liệu từ Chương trình Mobil ServGiám sát tình trạng xy lanh của ExxonMobil trên tàu đã cho thấy mức độ mài mòn xy lanh thấp hơn sau khi các tàu chuyển đổi sang sử dụng sản phẩm Mobilgard 540.

Một số tàu cũng đưa ra báo cáo kết quả:

  • Tăng độ sạch của sơ mi xy lanh do phụ gia tẩy rửa của dầu
  • Cơ hội để giảm mức cấp dầu xy lanh một cách an toàn

Những lợi ích này giúp giảm chi phí cho dầu xy lanh và nâng cao việc bảo dưỡng liên quan đến sơ mi xy lanh. Trong một số trường hợp, việc sử dụng Mobilgard 540 đã giúp đơn giản hóa các hoạt động bằng cách cho phép các tàu chỉ cần sử dụng một loại dầu xy lanh cho cả nhiên liệu chứa hàm lượng lưu huỳnh 0,50% và nhiên liệu nhẹ, loại bỏ nhu cầu chuyển đổi dầu xy lanh gây tốn thời gian.

Theo ông Frans Horjus – Giám đốc Dầu nhờn Hàng hải Toàn cầu của ExxonMobil đã cho biết: Phát hiện của chúng tôi đã chứng minh rõ ràng rằng công thức cân bằng của Mobilgard 540 giúp mang lại lợi ích cho nhiều loại tàu sử dụng nhiên liệu có hàm lượng lưu huỳnh thấp”. “Kiểm tra trực quan động cơ của các tàu đã cho thấy độ sạch của sơ mi xy lanh phù hợp hoặc đã được cải thiện, trong đó việc phân tích mẫu dầu khoang gió quét đã cho thấy nồng độ kiềm BN và sắt ổn định. Nói chung, những lợi ích này giúp các nhà khai thác tàu an tâm khi sử dụng nhiên liệu có hàm lượng lưu huỳnh thấp.”

Để tìm hiểu thêm về Mobilgard 540 hãy nhấn vào đây

Ý kiến của bạn

Các tin khác

Mobil Serv℠ Giám sát tình trạng xy lanh vừa được ExxonMobil nâng cấp để bắt kịp với nhu cầu hoạt động của khách hàng
Mobil Serv℠ Giám sát tình trạng xy lanh là dịch vụ phân tích mẫu dầu khoang gió quét mới đã được tập đoàn ExxonMobil phát triển và nâng cấp ...
Hệ thống đo lưu lượng khối lượng lớn: Đập tan những lầm tưởng và lợi ích của đo lường
Mass Flow Metering Systems (MFMS) đã thu hút được sự quan tâm của dư luận trên khắp thế giới sau khi MFMS được sử dụng bắt buộc tại cảng Singapore ...
Mobil Serv℠  Giám sát tình trạng xy lanh đã được nâng cấp để đáp ứng với nhu cầu hoạt động của khách hàng
Mobil Serv℠ Giám sát tình trạng xy lanh là dịch vụ phân tích mẫu dầu khoang gió quét mới đã được phát triển của ExxonMobil.
Tổng Quan Hệ Thống Xử Lý Khí Thải Trên Tàu
Bộ lọc hoặc hệ thống làm sạch khí thải (EGCS) được sử dụng để loại bỏ các hạt vật chất và các thành phần gây hại từ khí thải được tạo ra ...
Tại sao việc lựa chọn dầu nhờn phù hợp là yếu tố then chốt giúp động cơ của tàu hoạt động hiệu quả
Trong ngành hàng hải hiện nay, một số tàu đã chuyển đổi nhiên liệu nhằm tuân thủ việc sử dụng nhiên liệu có hàm lượng lưu huỳnh thấp và đã cho thấy ...
Dầu nhớt Mobil SHC 626 giúp nâng cao hiệu suất về nhiệt và cơ khí của hộp số
Các thử nghiệm hiệu quả năng lượng cho thấy khoảng tiết kiệm lớn cho khách hàng nhà phân phối của ExxonMobil ở Hà Lan- Den Hartog, với việc giảm tổng tổn ...