Dầu động cơ Mobilgard M430 giúp bảo vệ động cơ nhiên liệu kép

Thứ tư, 01/04/2020, 14:08 GMT+7

Việc phân tích các động cơ nhiên liệu kép của tàu chở khí tự nhiên hóa lỏng (LNG) Spirit of Hela và Gigira Laitebo đã chứng minh khả năng sử dụng một loại dầu bôi trơn duy nhất – dầu động cơ Mobilgard™ M430, giúp tiết kiệm chi phí và bảo vệ tuyệt vời.

Hoàn cảnh

Các nhà khai thác động cơ nhiên liệu kép phải đối mặt với những thách thức trong việc cân bằng chất bôi trơn phù hợp cho nhiên liệu chính và nhiên liệu thứ cấp đang được sử dụng. Thông thường, các động cơ nhiên liệu kép dùng LNG sử dụng dầu xy lanh có trị số kiềm thấp (BN), dựa trên giả định rằng việc không có lưu huỳnh trong nhiên liệu sẽ khiến các chất phụ gia trong dầu bôi trơn có trị số kiềm (BN) cao tích tụ dần và dẫn đến vấn đề tạo cặn. Việc lựa chọn thay đổi dầu bôi trơn xảy ra khá phổ biến khi chuyển đổi nhiên liệu.

MOL LNG là công ty tiên tiến, luôn quan tâm tìm cách cải thiện hiệu quả và thực hiện nghiên cứu nhằm tối ưu hoá dầu bôi hơn nữa trong việc bôi trơn động cơ.

Khuyến nghị

Phá vỡ quy tắc thông thường, tàu chở dầu của MOL LNG sử dụng duy nhất dầu động cơ Mobilgard M430 ở các động cơ trung tốc, động cơ nhiên liệu kép, giúp bảo vệ hoàn toàn khi động cơ hoạt động bằng nhiên liệu nặng hoặc nhiên liệu nhẹ.

Bảo dưỡng động cơ định kỳ cho thấy không có sự tạo cặn mặc dù thời gian hoạt động của động cơ là 18.000 giờ. Các kỹ sư của ExxonMobil đã nghiên cứu và xem xét kết quả từ tổng số 24 động cơ nhiên liệu kép hoạt động bằng dầu Mobilgard™ M Series trong 675.000 giờ, họ phát hiện ra rằng các séc-măng của động cơ sạch hoàn toàn. Điều này đã chứng minh công thức của dầu động cơ Mobilgard M430 giúp giữ cho động cơ luôn sạch và không tạo cặn khi hoạt động lâu dài với nhiên liệu LNG.

Ảnh hưởng

Thử nghiệm này đã thay đổi nhận thức rằng chỉ có dầu BN thấp thì phù hợp khi tàu sử dụng LNG. Thử nghiệm cũng chứng minh rằng động cơ có thể được bảo vệ ở mức độ cao từ dầu bôi trơn mà không cần phải thay dầu khi chuyển đổi nhiên liệu. Việc sử dụng một loại dầu bôi trơn duy nhất giúp tiết kiệm đáng kể về chi phí và thời gian, cũng như đơn giản hóa việc lưu trữ và quản lý nhiều dầu bôi trơn.

Bảo trì động cơ định kỳ cho thấy Động Cơ Không Tạo Cặn sau khi hoạt động ở 18.000 giờ.

 

Ghi chú:

Sản phẩm Mobilgard M430 thuộc dòng sản phẩm Mobilgard™ M30 Series (bao gồm sản phẩm Mobilgard M430 và Mobilgard M330).

Ý kiến của bạn

Các tin khác

Tìm hiểu về ăn mòn nóng và ăn mòn lạnh trong các động cơ tàu thủy (Phần cuối)
Vì lý do tiết kiệm nhiên liệu, hiện nay một số doanh nghiệp đã áp dụng một số phương pháp để giảm thiểu chi phí như việc chạy thấp tải ...
Tìm hiểu về ăn mòn nóng và ăn mòn lạnh trong các động cơ tàu thủy (Phần 3)
Vì lý do tiết kiệm nhiên liệu, hiện nay một số doanh nghiệp đã áp dụng một số phương pháp để giảm thiểu chi phí như việc chạy thấp tải ...
Tìm hiểu về ăn mòn nóng và ăn mòn lạnh trong các động cơ tàu thủy (Phần 2)
Vì lý do tiết kiệm nhiên liệu, hiện nay một số doanh nghiệp đã áp dụng một số phương pháp để giảm thiểu chi phí như việc chạy thấp tải ...
Tìm hiểu về ăn mòn nóng và ăn mòn lạnh trong các động cơ tàu thủy (Phần 1)
Vì lý do tiết kiệm nhiên liệu, hiện nay một số doanh nghiệp đã áp dụng một số phương pháp để giảm thiểu chi phí như việc chạy thấp tải ...