Dầu nhớt Mobil SHC 626 giúp nâng cao hiệu suất về nhiệt và cơ khí của hộp số

Thứ năm, 20/02/2020, 10:01 GMT+7

New_02-20-01

Các thử nghiệm tính hiệu quả năng lượng cho thấy các khoản tiết kiệm lớn đối với khách hàng thuộc các nhà phân phối của ExxonMobil tại Hà Lan- Den Hartog, giảm tổng tổn thất năng lượng lên đến khoảng 10% và tiết kiệm từ 1400 EUR đến 1600 USD mỗi năm.

Hoàn cảnh
Nhà phân phối ExxonMobil tại Hà Lan - Den Hartog thực hiện việc cung cấp nhiên liệu và dầu nhờn cho các đội tàu lớn trong đất liền, các xà lan và tàu kéo. Tập đoàn đã tiếp cận dịch vụ Thử Nghiệm Tại Hiện Trường của ExxonMobil (ExxonMobil Field Engineering) và bộ phận kỹ thuật của nhà sản xuất thiết bị hàng hải - REINTJES để xác định hiệu quả năng lượng liên quan đến việc sử dụng dầu nhờn gốc tổng hợp cho hộp số so với sử dụng dầu động cơ gốc khoáng thông dụng.

Các khuyến nghị
Hợp tác với nhóm Nghiên cứu & Phát triển (R&D) của REINTJES tại Hameln, Đức cùng với các dịch vụ Chế tạo thiết bị của ExxonMobil, một số các thiết bị giám sát mô-men xoắn và công suất tiên tiến đã được mua và một số loại dầu nhờn đã được chọn lọc để thực hiện thử nghiệm. Trong số các loại dầu nhờn đó, dầu động cơ Mobil Delvac™ 1330: dầu động cơ diesel đơn cấp hiệu suất cao; và
Dầu nhớt Mobil SHC™ 626: dầu bánh răng và ổ đỡ mang hiệu suất đặc biệt, được thiết kế để cung cấp các tính năng vượt trội nhằm bảo vệ thiết bị, nâng cao tuổi thọ dầu và tăng hiệu suất vận hành của thiết bị.

Ảnh hưởng
Tổng hiệu suất về nhiệt và cơ khí của hệ thống sau khi sử dụng sản phẩm dầu tổng hợp
Mobil SHC 626 đo được, cao hơn 0,27% so với dầu động cơ gốc khoáng Mobil Delvac 1330. Với thiết bị được tối ưu hóa hoàn toàn về mặt cơ học, con số này có nghĩa là tổng tổn thất năng lượng giảm khoảng 10% và tiết kiệm 1400€ (tương đương $1,600) mỗi năm. Ngoài việc giảm mức tiêu thụ nhiên liệu cho thiết bị đã được thử nghiệm ở định mức 430 kW, kết quả cũng cho thấy áp suất cơ khí và nhiệt thấp hơn ở tất cả các bộ phận liên quan như các bánh răng, vòng bi, phốt kín, các bộ phận thủy lực và dầu nhờn của chính thiết bị đó. Tất cả các mẫu dầu nhờn được mang đi phân tích về các đặc tính của dầu và dấu hiệu của kim loại bị mài mòn. Sau khi thử nghiệm, kết quả cho thấy tất cả các đặc tính của dầu nhờn trong trạng thái gần như mới và không có dấu hiệu mài mòn thiết bị.

Giảm tổn thất năng lượng đến 10%.
 

Ý kiến của bạn

Các tin khác

Mobil Serv℠ Giám sát tình trạng xy lanh vừa được ExxonMobil nâng cấp để bắt kịp với nhu cầu hoạt động của khách hàng
Mobil Serv℠ Giám sát tình trạng xy lanh là dịch vụ phân tích mẫu dầu khoang gió quét mới đã được tập đoàn ExxonMobil phát triển và nâng cấp ...
Hệ thống đo lưu lượng khối lượng lớn: Đập tan những lầm tưởng và lợi ích của đo lường
Mass Flow Metering Systems (MFMS) đã thu hút được sự quan tâm của dư luận trên khắp thế giới sau khi MFMS được sử dụng bắt buộc tại cảng Singapore ...
Mobil Serv℠  Giám sát tình trạng xy lanh đã được nâng cấp để đáp ứng với nhu cầu hoạt động của khách hàng
Mobil Serv℠ Giám sát tình trạng xy lanh là dịch vụ phân tích mẫu dầu khoang gió quét mới đã được phát triển của ExxonMobil.
Mobilgard™ 540 đã mang lại hiệu suất đáng tin cậy cho nhiều loại động cơ khác nhau sử dụng nhiên liệu có hàm lượng lưu huỳnh thấp
Quy định về việc phát thải năm 2020 của Tổ chức Hàng hải Quốc tế (IMO) đã thay đổi hoàn toàn bối cảnh nhiên liệu của ngành hàng hải, từ đó đặt ra ...
Tổng Quan Hệ Thống Xử Lý Khí Thải Trên Tàu
Bộ lọc hoặc hệ thống làm sạch khí thải (EGCS) được sử dụng để loại bỏ các hạt vật chất và các thành phần gây hại từ khí thải được tạo ra ...
Tại sao việc lựa chọn dầu nhờn phù hợp là yếu tố then chốt giúp động cơ của tàu hoạt động hiệu quả
Trong ngành hàng hải hiện nay, một số tàu đã chuyển đổi nhiên liệu nhằm tuân thủ việc sử dụng nhiên liệu có hàm lượng lưu huỳnh thấp và đã cho thấy ...