Một nghiên cứu của Singapore về hiệu quả của hệ thống đo lưu lượng khối – mass flow metering systems (MFMS) đã một lần nữa nhấn mạnh những lợi ích của việc sử dụng công nghệ này. Theo dữ liệu, công nghệ này đã giảm các vấn đề tranh chấp nhiên liệu lên đến 33% và giúp giảm chi phí hoạt động cho các nhà cung cấp nhiên liệu và chủ tàu lên tới 76%.
Nghiên cứu cũng cho thấy một số chủ tàu đã giảm kiểm tra lượng nhiên liệu dự trữ trên tàu do nhiên liệu nhận được ngày càng đúng số lượng. Một số nghiên cứu cũng cho biết thêm rằng quản lý hàng dự trữ đã được cải thiện vì các lý do tương tự.
ExxonMobil dùng hệ thống MFMS cho dầu nhẹ hàng hải – marine gas oil (MGO) và dầu F.O tại Singapore. Điều này giúp tăng tính minh bạch, giảm sự không chắc chắn liên quan đến tỷ trọng, nhiệt độ và các yêu tố khác như hình dạng két chứa để mang lại kinh nghiệm nhận nhiên liệu đáng tin cậy và nhất quán.
Theo ông Samantha Leow – một trong những Cố vấn Kỹ thuật Dầu nhờn Hàng hải của ExxonMobil đã cho biết: “Nghiên cứu ở Singapore một lần nữa nhấn mạnh những lợi ích của việc sử dụng hệ thống đo lưu lượng khối lớn”. “Các thử nghiệm cho thấy MFMS đã nâng cao tính toàn vẹn, bảo mật và hiệu quả của phép đo nhiên liệu, đồng thời đem lại lợi ích đáng kể về chi phí và giúp tiết kiệm thời gian – giúp tiết kiệm đến 3 giờ đồng hồ cho mỗi lần giao hàng. Với tình hình giao dịch như hiện tại, đây là những lợi ích mà các nhà khai thác tàu không thể bỏ lỡ.”
Theo nghiên cứu của Singapore, việc sử dụng MFMS đã tiết kiệm đến 150 triệu đô qua các hệ thống giao nhận nhiện liệu của các cảng.
Công nghệ MFMS của ExxonMobil mang đến không chỉ ở Singapore mà mới đây còn mở rộng ở ARA và Pháp.