Tình huống
Ngành kinh doanh phà giữa Singapore và Indonesia cạnh tranh gay gắt. Với điều kiện không gian hạn chế ở buồng lái, năng lực kiểm soát hiệu quả chi phí của các nhà vận hành có thể được thể hiện hoặc không. Để đứng vững trên thị trường, Sindo Ferry Pte Ltd quyết định hợp tác với nhà phân phối dầu nhờn ExxonMobil Kims Marketing Pte Ltd, thực hiện chương trình tối ưu hoá thời gian thay dầu. Mục đích - Giảm chi phí mà không ảnh hưởng đến độ tin cây của thiết bị.
Thách thức
Đối mặt với tình trạng cạnh tranh gay gắt, các nhà vận hành phà luôn phải chịu áp lực thường trực về việc cắt giảm chi phí. Tuy nhiên, tiềm năng về kéo dài thời gian thay dầu vẫn là một ẩn số. Thách thức nằm ở việc các doanh nghiệp thường thiếu các chuyên gia để thực hành một cách an toàn và không ảnh hưởng đến độ tin cậy hoạt động thiết bị. Tuy nhiên, Sindo Ferry đã nhìn thấy cơ hội và liên hệ với Kims Marketing - Nhà Phân Phối ExxonMobil để được hỗ trợ
“Việc nâng cấp sử dụng sản phẩm Mobilgard™ HSD 15W-40 là 1 chiến thắng tuyệt đối. Chúng tôi đã tiết kiệm được khoảng chi phí đáng kể, song song đó, kéo dài thời gian thay dầu giúp các kỹ sư của chúng tôi dành thời gian cho các nhiệm vụ khác.”
- Fanni Alidin, Giám đốc
Sindo Ferry Pte Ltd
Tiếp cận
Kims Marketing đã phối hợp với phía Sindo Ferry để quyết định lựa chọn tối ưu và phát triển chương trình kéo dài thời gian thay dầu. Họ đã khuyến nghị Mobilgard™ HSD 15W-40– một sản phẩm dầu động cơ hàng hải cao tốc mới của ExxonMobil - dành cho 6 động cơ trong số các động cơ Caterpillar C32 của phía khách hàng. Kims Marketing đã sử dụng Chương Trình Phân Tích Dầu Nhờn Mobil Serv℠ độc quyền của ExxonMobil nhằm xác định chính xác khoảng thời gian thay dầu hợp lý và đưa ra các hướng dẫn về cách lấy mẫu cũng như phân tích kết quả.
"Các kỹ thuật viên tư vấn ở Kims Marketing thật sự am hiểu về ngành kinh doanh phà. Những hiểu biết chúng tôi nhận được từ họ và Chương Trình Phân Tích Dầu Nhờn Mobil Serv℠ là vô giá"
- Ken Kok, Giám đốc kỹ thuật
Shindo Ferry Pte Ltd
“Chương trình này đã chứng minh dầu nhờn chất lượng cao sẽ mang lại hiệu suất vượt trội tối ưu, vì vậy, vượt xa tiêu chuẩn 250 giờ, và đó chính là giải pháp của ExxonMobil trong việc cắt giảm chi phí vận hành mà không làm ảnh hưởng đến độ tin cậy và an toàn vận hành".
- Ck Chong, CEO
Kims Marketing Pte Ldt
(Nhà Phân Phối Uỷ Quyền ExxonMobil tại Singapore)
Tác động
Chương trình này vượt xa mục tiêu cắt giảm chi phí ban đầu mang lại nhiều lợi ích:
• Tăng khoảng thời gian thay dầu và thay phin lọc lên gấp 3 lần từ 250 giờ lên 750 giờ.
• Giảm 59% chi phí vận hành liên quan đến dầu nhờn và phin lọc
• Cải thiện tình trạng hoạt động và tin cậy của động cơ
• Nâng cao hiểu biết về hiệu suất động cơ
• Quản lý hàng hoá hợp lý