Đáp ứng nhu cầu năng lượng trong tương lai với các công thức nhiên liệu hàng hải mới

Thứ năm, 14/10/2021, 15:01 GMT+7

fuel_oil_testing_-_1920_x_1280

 

Ảnh hưởng của việc giới hạn hàm lượng lưu huỳnh theo Tổ chức Hàng hải Quốc tế (IMO) 2020 đã dẫn đến một số thay đổi được công bố rộng rãi đối với các công thức nhiên liệu hàng hải. Tuy nhiên, đây chưa phải là điểm cuối của các thay đổi – IMO cũng đã đưa ra các mục tiêu đầy tham vọng nhằm giúp giảm thiểu khí thải nhà kính (GHG) do các hoạt động vận tải hàng hải gây nên.

Nghiên cứu của IMO ước tính rằng so với mức độ vào năm 2010, lượng khí thải từ việc vận chuyển quốc tế có thể tăng từ 50% đến 250% vào năm 2050 nếu không được chủ động thực hiện. Do đó, IMO đã đưa ra một quy trình nhằm thúc đẩy các biện pháp ngắn hạn, trung hạn và dài hạn, từ đó sẽ giúp giảm lượng khí thải xuống ít nhất 50% vào năm 2050 so với năm 2008, đồng thời giúp theo đuổi các nỗ lực hướng đến loại bỏ hoàn toàn lượng khí thải trong thế kỷ này.

Để đạt được mục tiêu này, IMO đang xem xét giai đoạn tiếp theo của Chỉ số thiết kế hiệu quả năng lượng – Energy Efficiency Design Index (EEDI) cho các tàu mới, điều này sẽ giúp làm giảm hơn nữa mức độ carbon của các tàu mới. Tuy nhiên, trong khi toàn bộ hệ sinh thái tàu cần được xem xét (động cơ, thiết kế tàu, vận hành) thì một trong những yếu tố quan trọng sẽ là sự lựa chọn nhiên liệu.


Nhiên liệu hàng hải gốc sinh học (Bio-based marine fuel)

ExxonMobil đã hoàn thành thử nghiệm trên biển về việc sử dụng nhiên liệu hàng hải gốc sinh học đầu tiên của mình, kết quả cho thấy nó giúp giảm đến 40% lượng khí thải CO so với nhiên liệu thông thường. Ngoài ra, vì nhiên liệu sinh học được chế tạo từ công thức tương thích (a drop-in formulation) nên không tốn chi phí và thời gian cho việc sửa đổi động cơ.

Nhưng việc đạt được mục tiêu vẫn là một thách thức; trong tất cả các khả năng, vẫn chưa một câu trả lời thỏa đáng. Tin tốt là những bài học kinh nghiệm về quá trình thực hiện tuân thủ giới hạn hàm lượng lưu huỳnh toàn cầu 0,50% sẽ giúp ngành công nghiệp hàng hải thích ứng với tình hình thực tế mới. Hành trình tiến xa hơn 2020 đã chính thức bắt đầu.
 

Nhấn vào đây để tìm hiểu thêm.

Ý kiến của bạn

Các tin khác

Đánh giá ảnh hưởng của việc giảm phát thải trong tương lai
Một bước tiến lớn trong công cuộc giảm phát thải hàng hải.
Tập trung vào các hoạt động mang tính bền vững: Hợp thức hóa việc phân phối dầu nhờn bằng bồn tại Vịnh Mexico
Ngành công nghiệp hàng hải đang phải đối mặt với những yêu cầu ngày càng tăng để phát triển các phương thức hoạt động mang tính bền vững hơn. ...
ExxonMobil cho ra mắt Mobilgard™ 540 AC – dầu xy lanh 40BN cao cấp và đáp ứng các yêu cầu của MAN ES Category II
Mobilgard™ 540 AC là sản phẩm dầu xy lanh 40BN cao cấp được phát triển bởi ExxonMobil
Lên kế hoạch hướng đến ngành công nghiệp hàng hải với hàm lượng carbon thấp hơn so với hiện nay
ExxonMobil đã tổ chức một cuộc thảo luận trực tuyến kết hợp với The Motorship vào đầu tháng 10, cuộc thảo luận quy tụ những người cấp cao trong ngành ...
Đánh giá tiêu chuẩn nhiên liệu carbon thấp nhằm đáp ứng tiêu chuẩn của IMO
Những biện pháp mà Tổ chức Hàng hải Quốc tế (IMO) đã thông qua về việc giảm lượng phát thải khí nhà kính (GHG) trong ngành công nghiệp hàng hải
Nghiên cứu một tương lai thông minh và bền vững
Ngành hàng hải đang có sự thay đổi căn bản từ hai phía, bao gồm: hướng đến quá trình khử carbon và sự phát triển của số hóa. Cả hai đều được đưa ra ...
Hành trình tiến đến 2050:Viễn cảnh tương lai của dầu nhờn hàng hải
Ngành công nghiệp hàng hải đang phải chuyển từ sự thay đổi tương đối dễ thực hiện sang thay đổi mang tính phức tạp hơn - đây là một quá trình được ...
Vai trò các thiết kế động cơ hàng hải trên hành trình hướng đến năm 2050
Động cơ được thiết kế trong vòng 5-10 năm tới vẫn sẽ tiếp tục được sử dụng cho đến năm 2050 và lâu hơn thế nữa. Hiệu quả kinh tế và thực tiễn ...