Lên kế hoạch hướng đến ngành công nghiệp hàng hải với hàm lượng carbon thấp hơn so với hiện nay

Thứ năm, 17/02/2022, 14:39 GMT+7

Research_1400x775px2_iK942t2.2e16d0ba.fill-1200x600-c100

ExxonMobil đã tổ chức một cuộc thảo luận trực tuyến kết hợp với The Motorship vào đầu tháng 10, cuộc thảo luận quy tụ những người cấp cao trong ngành hàng hải để cùng nhau thảo luận trao đổi về thách thức của quá trình khử carbon và xác định những điều cần thiết nhằm tiến đến mục tiêu khử carbon. Cuộc thảo luận được thông qua bởi ông Unni Einemo – Giám đốc IBIA.

Theo ông Charlotte Røjgaard – Giám đốc toàn cầu của VeriFuel tại Bureau Veritas đã cho biết chúng ta cần phải có sự hợp tác giữa tất cả các bên liên quan trong ngành hàng hải ngằm để giúp quá trình chuyển đổi diễn ra suôn sẻ. “Mặc dù việc lựa chọn nhiên liệu của mỗi chủ tàu sẽ cần phải dựa trên phân khúc hoạt động, tuyến đường và kích thước tàu của họ, nhưng tính minh bạch cao hơn sẽ giúp chủ tàu biết được những gì sẽ xảy ra.”

Theo ông Røjgaard cho biết nhu cầu về sự rõ ràng đặc biệt quan trọng trong tương lai hướng  đến việc đa nhiên liệu, với tiềm năng của nhiều loại nhiên liệu và các phương pháp kỹ thuật khác nhau.

Ông Christophe Pouts – Cố vấn các Vấn đề Quy định Toàn cầu tại ExxonMobil đã nhấn mạnh vai trò của các cơ quan quản lý trong việc tạo ra một môi trường kinh doanh bình đẳng. Ông còn giải thích:Việc tạo nên thị trường có hàm lượng carbon thấp là điều kiện cần thiết để cho phép chuyển đổi hiệu quả sang việc sử dụng các nhiên liệu thay thế”.

Ông giải thích: ExxonMobil hỗ trợ việc tạo ra phương pháp tiếp cận dựa trên hiệu suất, dựa vào công nghệ, chẳng hạn như Tiêu chuẩn Nhiên liệu Carbon Thấp - Low Carbon Fuel Standard (LCFS), nhằm mục đích giảm dần cường độ carbon của nhiên liệu mà tàu tiêu thụ.

Theo ông James Sagar – Giám đốc Bền Bững Hàng hải Toàn cầu (Global Marine Sustainability Manager) tại SeaRiver Maritime, đã giải thích về vai trò của LNG, mà ông đã nói rằng đó là một loại nhiên liệu chuyển tiếp tuyệt vời”. “Về lâu dài, nếu được kết hợp với LNG sinh học hoặc LNG tổng hợp từ năng lượng tái tạo, điều này có thể mở ra một hướng đi phát triển tiềm năng trong tương lai để giúp LNG có thể tồn tại như một loại nhiên liệu giảm lượng phát thải Khí Nhà Kính – GHG thấp hơn.”

Theo ông Yannis Chatzakis – Giám đốc Kỹ thuật Thực nghiệm hiện trường Toàn cầu của ExxonMobil, Dầu nhờn Hàng Không và Hàng Hải cho biết các nhà cung cấp dầu nhờn khó có thể cung cấp một loại dầu xy lanh đáp ứng cho tất cả các trường hợp xảy ra. Ông nói:Hôm nay, nếu bạn yêu cầu tôi dự đoán thì tôi sẽ nói rằng có lẽ công nghệ bôi trơn chuyên dụng hơn sẽ phải được phát triển.”

Ông Evi Politi – Giám đốc R&D tại Danaos Shipping đã nhấn mạnh tầm quan trọng của thị trường và các yếu tố kinh tế công nghệ trong việc giảm lượng phát thải từ việc vận tải quốc tế. “Với tư cách là chủ tàu, nhằm tiến hành đặt hàng các tàu không chứa carbon (zero-carbons vessels), chúng tôi cần phải xem xét công nghệ, khuôn khổ quy định, nguồn nhiên liệu sẵn có và cơ sở hạ tầng cảng tại cảng và bảo quản nhiên liệu để biết liệu việc đầu tư có mang lại tính khả thi hay không.”

Theo ông Andreas Schmid – Tổng Giám Đốc Phát triển Công nghệ tại WinGD cho biết toàn bộ lĩnh vực thiết kế và cung cấp động cơ đang giúp đưa ra các quyết định đầu tư dựa trên sự kỳ vọng về một tương lai hướng đến sự đa nhiên liệu. Bản thân WinGD cũng đang tìm cách phát triển các động cơ có tính linh hoạt nhiên liệu cao hơn, với mong muốn có thể thực hiện được một số hình thức trang bị thêm nhằm đáp ứng nhu cầu hoặc yêu cầu cụ thể đến từ khách hàng”.

Để tìm hiểu thêm nội dung của hội nghị này, hãy click vào đây

Ý kiến của bạn

Các tin khác

Đánh giá ảnh hưởng của việc giảm phát thải trong tương lai
Một bước tiến lớn trong công cuộc giảm phát thải hàng hải.
Tập trung vào các hoạt động mang tính bền vững: Hợp thức hóa việc phân phối dầu nhờn bằng bồn tại Vịnh Mexico
Ngành công nghiệp hàng hải đang phải đối mặt với những yêu cầu ngày càng tăng để phát triển các phương thức hoạt động mang tính bền vững hơn. ...
ExxonMobil cho ra mắt Mobilgard™ 540 AC – dầu xy lanh 40BN cao cấp và đáp ứng các yêu cầu của MAN ES Category II
Mobilgard™ 540 AC là sản phẩm dầu xy lanh 40BN cao cấp được phát triển bởi ExxonMobil
Đánh giá tiêu chuẩn nhiên liệu carbon thấp nhằm đáp ứng tiêu chuẩn của IMO
Những biện pháp mà Tổ chức Hàng hải Quốc tế (IMO) đã thông qua về việc giảm lượng phát thải khí nhà kính (GHG) trong ngành công nghiệp hàng hải
Nghiên cứu một tương lai thông minh và bền vững
Ngành hàng hải đang có sự thay đổi căn bản từ hai phía, bao gồm: hướng đến quá trình khử carbon và sự phát triển của số hóa. Cả hai đều được đưa ra ...
Đáp ứng nhu cầu năng lượng trong tương lai với các công thức nhiên liệu hàng hải mới
Việc giới hạn hàm lượng lưu huỳnh theo Tổ chức Hàng hải Quốc tế (IMO) 2020 đã dẫn đến một số thay đổi được công bố rộng rãi đối với các công ...
Hành trình tiến đến 2050:Viễn cảnh tương lai của dầu nhờn hàng hải
Ngành công nghiệp hàng hải đang phải chuyển từ sự thay đổi tương đối dễ thực hiện sang thay đổi mang tính phức tạp hơn - đây là một quá trình được ...
Vai trò các thiết kế động cơ hàng hải trên hành trình hướng đến năm 2050
Động cơ được thiết kế trong vòng 5-10 năm tới vẫn sẽ tiếp tục được sử dụng cho đến năm 2050 và lâu hơn thế nữa. Hiệu quả kinh tế và thực tiễn ...