Thành công của IMO 2020 cho thấy kết quả ngành công nghiệp hàng hải có thể đạt được khi phối hợp ứng phó với những thay đổi lớn. Tính năng tương thích này sẽ được thử nghiệm một lần nữa bởi tham vọng của IMO Ià nhằm giảm hàm lượng carbon ít nhất 40% trong vận chuyển quốc tế vào năm 2030, và giảm xuống 70% vào năm 2050, so với hàm lượng carbon phát thải vào năm 2008.
Để đáp ứng được mục tiêu này, đòi hỏi cần phải có các công nghệ mới và mức độ tham vấn và tăng cường hợp tác xung quanh việc phát triển nhiên liệu và dầu nhờn, các chính sách, quy chuẩn và quy định.
Để có được ý tưởng về quy mô của vấn đề, báo cáo mới nhất của ExxonMobil, "Bài học kinh nghiệm và thực hiện bước tiếp theo", đã thu thập ý kiến của nhiều chuyên gia hàng đầu trong ngành.
Các nhà đóng góp ý kiến gồm có ông Christos Chryssakis, Chuyên gia nghiên cứu cấp cao của DNV, ông Ashley Jenkins – Giám đốc John H Whitaker (Tàu chở dầu), ông Lars Malmbratt – Tổng giám đốc Marine Fuels, Stena Bulk, và ông Maximilian Rothkopf – Giám đốc điều hành Hapag-Lloyd.
Để khám phá những gì họ mong đợi khi chúng ta chuyển đổi sang một tương lai với mức carbon thấp hơn, hãy nhấn vào đây.